Mua cây chơi Tết Quý Mão nhớ tránh xa 5 loại này kẻo phá tài lộc, rước xui xẻo vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này tuy đẹp nhưng mang ý nghĩa phong thủy không tốt. Vì vậy, gia chủ nên tránh để chúng trong nhà vào dịp Tết Quý Mão tới đây.

Tết Quý Mão 2023 đang cận kề. Đây là thời điểm các gia đình bắt đầu tất bật với công việc chỉnh trang nhà cửa, sắm sửa cho năm mới. Vào mỗi dịp năm hết Tết đến, cây cảnh trang trí nhà là mặt hàng mà hầu như gia đình nào cũng quan tâm. Cây xanh không chỉ giúp không gian sống sinh động, tươi tắn mà còn mang ý nghĩa may mắn, bình ăn. Cắm hoa, bày cây trong dịp Tết để không gian sống thêm rực rỡ, mang may mắn về nhà.

Tuy nhiên, không phải loại cây, loại hoa nào cũng phù hợp để bày trong nhà dịp Tết. Dưới đây là 5 loại cây được cho là có ý nghĩa phong thủy không tốt, không nên để trong nhà vào dịp năm mới.

Cây hoa tulip

cay-canh-khong-bay-trong-nha-dip-tet-01

Hoa tulip có hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại cây này lại được cho là có ý nghĩa phong thủy không tốt. Theo quan niệm phong thủy, đặt loại cây hoa tulip ở phòng khách, phòng làm việc sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường công danh, học tập của các thành viên trong gia đình.

Cây hoa dâm bụt

cay-canh-khong-bay-trong-nha-dip-tet-02

Hoa dâm bụt cũng có màu sắc rực rỡ, bông nở to trông khá bắt mắt. Tuy nhiên, nó lại không phù hợp để đặt ở những nơi trang trọng, lịch sự, đặc biệt không phù hợp với không khí Tết. Ngoài ra, từ xưa tới nay, hoa dâm bụt thường được trồng ở bụi rậm, bờ rào, không phải loại cây cảnh được bày trong phòng khách hay phòng thờ.

Cây hoa cẩm tú cầu

cay-canh-khong-bay-trong-nha-dip-tet-03

Cây cẩm tú cầu có những bông hoa kích thước lớn với màu sắc rực rỡ, rất bắt mắt. Trước khi trồng và trưng bày loại hoa này trong nhà, gia chủ cần biết một điều: Cẩm tú cầu là loài hoa có độc. Nếu vô tình ăn phải lá và hoa của cây này thì có thể gặp tình trạng ngứa ngáy, nôn mửa.

Theo quan niệm phong thủy, hoa cẩm tú cầu mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm. Vì vậy, nó không thích hợp để bày trong nhà vào những dịp cả gia đình sum vầy như Tết Nguyên đán.

Cây hoa phù dung

cay-canh-khong-bay-trong-nha-dip-tet-04

Hoa phù dung có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Tuy nhiên, loài hoa này không bền, sớm nở tối tàn. Khi hoa tàn còn mang màu đen gợi nhắc đến những điều xui xẻo, tiêu cực. Vì vậy, hoa phù dung không được đánh giá cao, được xếp vào một trong những loại hoa không nên bày vào dịp Tết.

Các loại hoa giả

cay-canh-khong-bay-trong-nha-dip-tet-05

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại hoa giả có màu sắc rực rỡ, sinh động không kém gì hoa thật. Hoa giả có thể chơi được trong thời gian dài, không mất công chăm sóc nên được không ít gia đình lựa chọn.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc đặt hoa giả trong nhà sẽ không mang lại điều may mắn. Hoa giả dù giống thật đến mấy vẫn là đồ giả, không mang lại sức sống, sự tươi mới. Ngoài ra, đặt hoa giả lên bàn thờ sẽ mang đến cảm giác không thanh tịnh, thiếu lòng thành.

Trong nhà tốt nhất nên bày hoa tươi để tạo sinh khí, mang đến sức sống tươi mới. Đặc biệt, trên bàn thờ, gia chủ nên đặt những loại hoa có màu sắc tươi tắn, có hương thơm dịu nhẹ như hoa hồng đỏ, hoa đào, hoa cúc vàng, hoa sen, hoa mai, hoa lay ơn, hoa đồng tiền... Chúng vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt, cầu tài lộc, bình an đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link