Tết đến xuân về, trồng 3 loại cây này trong nhà ắt vượng tài vượng lộc, tiền về như thác lũ

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên đán đã cận kề, nhiều người đang tìm các loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt để làm cảnh trong nhà.

Tết đến xuân về, nhiều chủ gia đình đang tìm kiếm các loại cây cảnh vượng tài, vượng lộc để trưng bày trong nhà. Khi lựa chọn cây trồng, bạn nên lựa chọn loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt, có giá trị làm cảnh cao.

Dưới đây là 3 loại cây phong thủy vượng tài lộc, thích hợp để trồng ở phòng khách. Đây là cây dễ trồng, không cần quá nhiều ánh sáng, chỉ cần tưới nước mỗi tuần. Khi không có gì để làm bạn có thể phun nước lên lá để duy trì độ ẩm, màu xanh lá cây có thể tươi quanh năm, vào dịp lễ hội mùa xuân rất thích hợp mua một chậu cây về đặt trong phòng khách.

1. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là cây cảnh phổ biến, thường được bán ở các chợ cây cảnh, trung tâm mua sắm, siêu thị. Cây hạnh phúc chỉ đứng sau cây tài lộc, cây hạnh phúc có nhiều cành, nhiều lá, có thể chia làm 2 loại lớn và nhỏ, nên mua tùy theo diện tích phòng khách.

Số lượng lá của cây hạnh phúc là siêu lớn, nói một cách tương đối thì nó phù hợp hơn với người già, họ thường không phải làm gì để chăm sóc lá và có đủ thời gian và năng lượng để duy trì chúng. Đúng vậy, tưới nước hàng ngày cũng ít hơn bởi tưới nhiều sẽ gây úng, làm rụng lá.

1

Trong trang trí nội thất, trồng cây hạnh phúc giúp cho không gian sống và làm việc thêm xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên. Với đặc điểm cành lá xum xuê, cây hạnh phúc dễ khiến người ta liên tưởng đến sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ý nghĩa mang lại cuộc sống hạnh phúc và bình yên cho cả gia đình, cây hạnh phúc cũng là một loại cây phong thuỷ.

Cây hạnh phúc có màu sắc chủ đạo là màu xanh đậm, do đó loại cây cảnh này phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Mộc, kế đến là người mệnh Thuỷ. Trồng cây hạnh phúc trong nhà giúp cho người mệnh Mộc và mệnh Thuỷ cân bằng cuộc sống, như được tiếp thêm năng lượng, gia đình viên mãn. Bên cạnh đó, theo thuyết Ngũ hành thì Mộc sinh Hoả. Do vậy, cây hạnh phúc tương sinh với những người mệnh Hoả.

2. Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây phổ biến nhất trên thị trường, hầu hết mọi người mua kim ngân vì cái tên nghe rất dễ chịu, nhưng cây kim ngân cũng có một nhược điểm rất lớn đó là cây khó phát triển tốt ở khu vực phía Bắc, lá dễ vàng úa và rụng, cây kim ngân phù hợp hơn với khu vực miền Nam nước ta.

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công.

3

3. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là loài cây có kích thước trung bình, mọc không cao lắm, hầu hết những cây ngũ gia bì được rao bán trên mạng đều có chiều cao trên dưới một mét, lá của cây mọc dày đặc. Lá có cảm giác như sáp, không sợ nhiệt độ thấp và khô hạn chút nào, có thể xanh tốt quanh năm. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, tuy vậy tuổi họ tương đối ngắn.

Ba loài cây kể trên đều là những loài thực vật phổ biến, hầu hết các chợ đều có bán hoa, giá trung bình từ 800 trăm đến vài triệu, khi mua về nhà không cần thay đất trồng hoa, và bạn có thể trực tiếp đặt chúng trong phòng khách, kiểm soát việc tưới nước về cơ bản sẽ không gây ra quá nhiều vấn đề.

34

Cây ngũ gia bì trong phong thuỷ có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định tài vận, giữ được tiền tài. Trong ngũ hành tương sinh, cây ngũ gia bì là cây của người mệnh Mộc, tương sinh cho mệnh Mộc. Những người mệnh Mộc trồng một chậu cây ngũ gia bì sẽ có được tài khí và nhiều điều may mắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link