4 tips nhỏ mà có võ giúp bảo vệ làn da, chống lão hóa để bạn tươi xinh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại nhà đúng chuẩn không cần đến spa.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một yếu tố rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe làn dam, giúp làm giảm nguy cơ ung thư da. Chọn kem chống nắng có SPF 30+ hàng ngày và thoa lại sau mỗi 2 giờ trong suốt cả ngày.

Tẩy tế bào chết

Baking soda tẩy tế bào chết rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng độ pH của da, yếu tố cần thiết để duy trì một làn da đều màu. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng baking soda.

Mát-xa da mặt

Mát-xa là một cách rất hiệu quả để điều trị da nhăn nheo, chảy xệ. Cách làm này giúp làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Nên kết hợp với dầu oliu, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân… Điều này sẽ giúp da hấp thụ dầu, dưỡng ẩm, từ đó làm se khít lỗ chân lông và các tế bào da.  

Tập thể dục

Tập thể dục làm cho bạn đổ mồ hôi, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Các động tác như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang, chạy bộ, bơi lội, tập yoga… tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt cho cơ thể bạn.

Mặt nạ từ thiên nhiên

Dưa chuột

Nước ép dưa chuột có tác dụng làm mát, giúp nhanh chóng làm dịu làn da của bạn, và chống nắng tự nhiên. Vitamin C có trong dưa chuột, bạn có thể giữ ẩm cho làn da tốt hơn.

Cách thực hiện: Trộn hai thìa nước ép dưa chuột tươi với nước cốt chanh. Sau đó, thêm một nhúm bột nghệ vào hỗn hợp đó. Trộn đều tất cả trước khi thoa lên da. Đợi 30 phút hoặc lâu hơn trước khi rửa với nước.

Mật ong và dứa

Dứa có khả năng tẩy các tế bào da chết từ vùng da rám nắng, giảm quá trình lão hóa của da. Nếu trộn đều với mật ong, hiệu quả của loại quả này sẽ được tăng gấp bốn lần.

Cách làm: Trộn bột dứa với mật ong. Bôi hỗn hợp này trên mặt của bạn để nhanh chóng thoát khỏi làn da rám nắng.