4 bước chọn kem chống nắng phù hợp cho làn da giúp da khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Giờ chị em sẽ không phải mơ hồ khi đi shopping nữa bởi các bác sĩ đã mách chị em 4 bước chọn được lọ kem chống nắng tốt nhất cho bản thân.

Dù có nhiều loại kem chống nắng nhưng chưa chắc chị em đã chọn được loại phù hợp. Có thể chọn loại có kết cấu rất tuyệt vời, bôi lên nhẹ tênh, mịn màng nhưng lại chưa đủ tiêu chuẩn bảo vệ làn da. Các chị em đừng lo khi đi shopping nữa bởi các bác sĩ đã mách chị em 4 bước chọn được lọ kem chống nắng tốt nhất cho bản thân.

1. Xác định các loại kem chống nắng quang phổ rộng (Broad-Spectrum)

Chị em nên chọn kem chống nắng được dán nhãn "Broad-Spectrum", bởi điều này có nghĩa là sản phẩm sẽ chống được cả tia UVA lẫn UVB. Tia UVA là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm, tia UVB thì gây ra cháy nắng và việc tiếp xúc quá nhiều với cả 2 loại tia này đều có thể dẫn đến ung thư da.

kemchongnang 2

2. Lưu ý đến chỉ số SPF

Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số ít nhất là SPF 30. SPF 15 sẽ chặn được 93% tia UVB trong khi SPF 30 sẽ chặn được 97% tia UVB. Vậy nên, dùng kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 là tốt nhất.

3. Chú ý đến loại da của bạn

Nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn, hãy chắc chắn rằng lọ kem chống nắng bạn dùng được dán nhãn "non-comedogenic" hoặc "won't cause breakout. Còn với da khô nên chọn kem dưỡng ẩm tích hợp kem chống nắng, hoặc kem chống nắng chứa các thành phần cung cấp độ ẩm. 

kemchongnang 3

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, nên chọn kem chống nắng vật lý. Sản phẩm này có oxit kẽm và oxit titan sẽ giúp bảo vệ làn da, nằm trên bề mặt da của bạn, tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng.

Kem chống nắng hóa học thì có các thành phần như là avobenzone và oxybenzone sẽ hấp thụ tia UV, giữ chúng không xâm nhập vào làn da. Những thành phần này trong một vài trường hợp có thể gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

4. Kem chống nắng dạng kem, lotion, dạng thỏi hay xịt mới là tốt nhất?

Kem chống nắng có dạng kem, lotion, gel, dạng xịt, dạng thỏi và nhiều công thức đặc biệt. Sản phẩm chống nắng chỉ hiệu quả nếu bạn dùng đúng cách. Bác sĩ Zeichner khuyên bạn nên thoa một lượng kem chống nắng bằng một shot rượu cho toàn bộ những vùng da có thể tiếp xúc với ánh nắng (da mặt, cổ, tay…). Với dạng xịt, bác sĩ khuyên bạn nên xịt ra tay rồi dùng ngón tay để thoa lên mặt nhằm giúp sản phẩm chống nắng được tán đều.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link