9 suy nghĩ sai lầm khi skincare bạn cần biết để chăm sóc da đúng cách hơn

( PHUNUTODAY ) - Dùng kem chống nắng SPF cao đến mấy vẫn cần thoa lại nhiều lần nếu ở ngoài trời.

Ngừng dùng retinol khi kích ứng

Retinol là dẫn xuất của vitamin A, nổi tiếng với công dụng ngừa lão hóa da nhờ kích thích tăng sinh collagen, làm mờ nếp nhăn. Nếu dùng xong bị mẩn đỏ cũng là điều hết sức bình thường. 

su-that-cham-soc-da 2

Bạn đừng ngưng dùng ngay mà hãy giảm tần suất lại, dùng cách ngày hay 2-3 ngày dùng một lần rồi tăng dần. Hãy đảm bảo bạn không dùng quá nhiều, một lượng nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ mặt là lý tưởng và đừng làm quen với retinol nồng độ quá cao.

Bảo quản kem mắt trong tủ lạnh là tốt nhất

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh phần lớn chỉ giúp tăng hiệu quả thư giãn, sảng khoái. Nhiệt độ lạnh không kéo dài hạn sử dụng của mỹ phẩm. Nếu muốn tận dụng nhiệt độ thấp để làm tan bọng mặt, mờ thâm bạn có thể dùng một chiếc thìa đặt vào tủ lạnh hay một miếng băng gạc lạnh sẽ đem lại hiệu quả hơn.

Mỹ phẩm càng đắt càng tốt

Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền đều hoạt động tốt hơn sản phẩm rẻ tiền. Bác sĩ nhấn mạnh rằng đôi khi giá bán ra của sản phẩm còn bị ảnh hưởng bởi thương hiệu, nhãn mác, bao bì…

su-that-cham-soc-da 1

Không cần dưỡng ẩm nếu có làn da dầu

Sự thật là da càng tiết dầu càng đồng nghĩa chúng đang thiếu ẩm. Đây là cơ chế tự nhiên của da để bù đắp cho tình trạng da thiếu ẩm, khô. Dưỡng ẩm đúng cách, đúng sản phẩm sẽ giúp cân bằng tiết dầu.

Chỉ cần sử dụng kem chống nắng vào mùa hè

Mùa nào cũng có tia UV nên đồng nghĩa với việc mùa nào cũng cần dùng kem chống nắng. Kem chống nắng có tác dụng hạn chế tác hại của tia UV lên da. Tia UV không chỉ làm thay đổi sắc tố da mà lâu ngày có thể kéo theo nhiều bệnh da liễu, ung thư. 

Chỉ số SPF càng cao, kem chống nắng càng tốt

Sự khác biệt về khả năng bảo vệ da khỏi tia UV của SPF 100 và SPF 50 không đáng kể. SPF 100 không mang lại hiệu quả gấp đôi so với SPF 50. SPF ngăn chặn 99% tia UVB trong khi SPF 50 cũng đạt 98%”. Dù bạn dùng kem chống nắng SPF có chỉ số cao đến mấy bạn cũng nên thoa lại và dùng đủ liều lượng cho mỗi lần thoa.

Quầng thâm là dấu hiệu của sự mệt mỏi

Chuyên gia cho biết mất ngủ, mệt mỏi không phải nguyên nhân duy nhất khiến vùng da dưới mắt sạm màu. Còn một số nguyên nhân như thiếu sắt hoặc không được nhận đủ oxy. Bên cạnh đó khi tuổi tác tăng lên, da dần mỏng đi, các quầng thâm thường hiện rõ hơn.

Lỗ chân lông có thể giãn nở, thu nhỏ

Số lượng, kích thước lỗ chân lông phụ thuộc phần lớn gene di truyền. Sự thật là lỗ chân lông có thể ngày một giãn nở do tuổi tác, khí hậu, mụn, dầu thừa… Để thu nhỏ lỗ chân lông gần như là điều không thể, nhưng có thể làm chậm, hạn chế như vệ sinh da sạch sẽ, tẩy da chết phù hợp, dưỡng ẩm đủ…

Lão hóa da là do di truyền

Di truyền chỉ là một trong những yếu tố khiến da bạn lão hóa nhanh hay chậm. Quá trình này đến từ cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài như tác hại của tia UV, môi trường sống, lối sống, thói quen chăm sóc da …

Theo:  khoevadep.com.vn copy link