4 vị trí đặt cây trúc phú quý giúp kích hoạt tài lộc, 1 nơi để sai sẽ khiến tiền đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Sẽ có rất nhiều vị trí thích hợp để đặt cây trúc phú quý trong nhà giúp gia chủ kích hoạt tài lộc nhưng có 1 nơi để sai khiến "tiền đội nón ra đi".

Hiện nay, rất nhiều gia đình lựa chọn cây trúc phú quý để trồng trong nhà với mong muốn may mắn, giàu sang như chính cái tên của nó. Loại cây này thân thẳng đứng, lánh xanh bóng có tác dung thanh lọc không khí, trấn trạch, chiêu tài và tăng vận khí trong nhà.

Mặc dù ý nghĩa phong thủy may mắn nhưng nếu gia chủ không biết cách chọn đúng vị trí đặt cây trúc phú quý sẽ khiến của cải đội nón ra đi.

Không nên đặt cây trúc phú quý ở vị trí tài lộc. Ảnh Sohu

Theo đó, 1 vị trí mà rất nhiều gia đình nhầm lẫn chọn đặt cây trúc phú quý là vị trí tài lộc của ngôi nhà. Trúc phú quý đặt ở vị trí tài lộc không phải là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì cây đặt ở vị trí tài lộc thường phải có lá dày và tròn, như vậy mới có thể "giữ được tài lộc". Trong khi đó, lá của trúc phú quý lại dài và nhọn, không thể giữ được tài khí. Không chỉ riêng trúc phú quý, các loại cây có lá nhọn khác cũng không nên đặt ở vị trí tài lộc.

Những vị trí đặt cây trúc phú quý trong nhà

- Đặt trong phòng ngủ: Loại cây này rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang lại cảm giác thanh nhã, tươi mới.

Cây trúc phú quý có thể để phòng khách, bàn làm việc. Ảnh internet

- Đặt trong phòng làm việc: Trúc phú quý cũng phù hợp để đặt trong phòng làm việc, giúp sự nghiệp của chủ nhân ngày càng thăng tiến.

- Đặt trong phòng khách: Đặt trúc phú quý ở phòng khách, đặc biệt là ở vị trí phong thủy, sẽ rất tốt. Đặc biệt là trúc phú quý trồng trong nước, là lựa chọn hàng đầu cho vị trí phong thủy trong nhà, có thể trấn trạch, chiêu tài và mang lại may mắn cho gia đình. Cây ở vị trí phong thủy tốt nhất là cây trồng trong nước, tránh các loại cây có gai như xương rồng, đặc biệt là những chậu xương rồng lớn, tốt nhất không nên đặt ở phòng khách.

Loại cây này nếu đặt đúng vị trí sẽ chiêu tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ. Ảnh internet

- Đặt trúc phú quý ở vị trí xương trong nhà giúp gia đình phát triển trong sự nghiệp và học tập. Đặc biệt, nếu trong nhà có học sinh chuẩn bị thi vào cấp 3 hoặc thi đại học, đặt 4 cành trúc phú quý, cùng với tháp văn xương, giá bút lông... tại vị trí văn xương sẽ tăng cường năng lượng, giúp thí sinh phát huy tối đa năng lực.

Bên cạnh đó cũng thể đặt cây trúc phú quý ở những nơi trong nhà có nhiều sát khí như cầu thang, dưới xà nhà, phòng vệ sinh, nhà bếp

Tác giả: Minh Khuê