Phòng bếp quyết định thịnh vượng của ngôi nhà: 4 nguyên tắc vàng phong thuỷ nhà bếp giúp tài lộc dồi dào

20:21, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy tuân thủ 4 nguyên tắc vàng trong phong thủy nhà bếp, để tạo ra một không gian sống lành mạnh và hài hòa, giúp cho tài lộc dồi dào.

Phong thủy nhà bếp được đánh giá ảnh hưởng khá nhiều đến tài lộc và sức khỏe của gia đình. Hãy tuân thủ 4 nguyên tắc vàng trong phong thủy nhà bếp, để tạo ra một không gian sống lành mạnh và hài hòa, giúp cho tài lộc dồi dào.

Nguyên tắc 1: Không nên đặt lửa - nước gần nhau

Nguyên tắc 1: Không nên đặt lửa - nước gần nhau

Nguyên tắc 1: Không nên đặt lửa - nước gần nhau

Trong phong thủy, tránh đặt lửa và nước ở gần nhau là một nguyên tắc rất quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng ở trong không gian.

Cụ thể, lửa (bếp nấu) thuộc hành Hỏa trong khi đó nước (chậu rửa, tủ lạnh) thuộc hành Thủy. Hỏa và Thủy trong phong thuỷ là hai nguyên tố xung khắc vì nước có thể dập tắt lửa. Do đó người ta thường quan niệm, khi đặt bếp nấu và chậu rửa ở quá gần nhau sẽ có thể tạo ra sự xung đột năng lượng, do đó làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, hai yếu tố xung khắc này đặt ở gần nhau có thể tạo một cảm giác bất ổn, căng thẳng trong không gian sống. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của gia chủ mà còn có thể dẫn đến những mâu thuẫn gay gắt trong các mối quan hệ gia đình.

Nguyên tắc 2: Tránh đặt bếp dưới cửa sổ hoặc đặt đối diện cửa chính

Đầu tiên, không nên đặt bếp ở bên dưới cửa sổ. Rất đơn giản, khi đó, gió sẽ thổi trực tiếp vào bếp nấu và làm tắt bếp hoặc gió sẽ thổi khói thẳng vào người nấu. Mặt khác, trong phong thủy, cửa sổ được xem là nơi năng lượng sẽ thoát ra ngoài. Vậy nên, nếu đặt bếp nấu dưới cửa sổ có thể sẽ dẫn đến mất mát năng lượng tích cực, sẽ làm giảm tài lộc và sự thịnh vượng của cả gia đình.

Hơn nữa, bụi bẩn từ không gian bên ngoài có thể theo gió lùa qua cửa sổ rơi vào thức ăn hoặc các dụng cụ nấu nướng, ảnh hưởng đến vệ sinh cũng như sức khỏe của thành viên trong nhà.

Bếp cũng không được đặt đối diện cửa chính vì nó quá lộ liễu. Điều này sẽ khiến gia chủ có thể mất nhiều tài lộc và rất có thể gặp tình trạng thiếu trước hụt sau.

Nguyên tắc 3: Sử dụng ánh sáng tự nhiên hợp lý

Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý trong nhà bếp sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, từ việc cải thiện phong thủy đến việc tăng cường sức khỏe và tạo được một không gian sống thoải mái.

Ánh sáng tự nhiên được xem là nguồn năng lượng dương, có thể mang lại sức sống, sự năng động và tích cực. Một căn bếp có ánh sáng tự nhiên sẽ duy trì sự cân bằng năng lượng, giúp tăng cường tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, bạn cần tránh để cho ánh sáng trực tiếp chiếu vào bếp nấu hoặc vào tủ lạnh, sẽ khiến thiết bị bị nóng quá mức, tốn tiền điện và giảm tuổi thọ thiết bị. Bạn có thể kết hợp rèm cửa để kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà bếp.

Nguyên tắc 4: Sử dụng màu sắc phù hợp

Nguyên tắc 4: Sử dụng màu sắc phù hợp

Nguyên tắc 4: Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc phù hợp không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là một cách để điều chỉnh năng lượng và có thể tạo ra một môi trường sống hài hòa, thoải mái trong nhà bếp. Bạn tham khảo chọn màu theo nguyên tắc ngũ hành.

- Hành Kim: nên chọn màu trắng.

- Hành Mộc: nên chọn màu xanh lá cây.

- Hành Thủy: nên chọn màu xanh dương.

- Hành Hỏa: nên chọn các màu cam, hồng, tím

- Hành Thổ: nên chọn màu nâu và vàng nhạt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm