Trồng 2 cây cảnh “xấu lạ” này, nhưng mang ý nghĩa tốt lành, càng sống lâu càng có giá

16:44, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, trồng 2 loại cây cảnh tuy xấu xí không giống ai, nhưng có ý nghĩa tuyệt vời, càng sống lâu càng có giá. Chúng cũng chiếm được cảm tình không ít của nhiều người chơi cây cảnh.

1. Cây bình vôi

Bình vôi tiếng anh là Stephania Erecta, ngoài ra bình vôi còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như củ bình vôi thái, củ một, củ mối trôn, ngải tượng, tử nhiên... Bình vôi mọc ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là ở những tỉnh có núi đá như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn…

Cây bình vôi trồng lâu năm

Cây bình vôi trồng lâu năm

Củ bình vôi là phần thân phình to của cây bình vôi, đóng vai trò như một kho dự trữ nước và chất dinh dưỡng, cung cấp cho cây sống trong thời gian khô hạn kéo dài.

Bình vôi là dạng cây dây leo thường xanh, với những chiếc lá mỏng, nhỏ, tròn, màu xanh cùng những đường gân đặc biệt, những chiếc lá này nhô ra từ một thân cây phình to trông giống như củ.

Cây bình vôi mới trồng

Cây bình vôi mới trồng

Cây bình vôi trong phong thủy được coi như một loại cây trừ tà, xua ma quỷ và giúp cho gia chủ có được vượng khí. Do đó, nó là tượng trưng của sự trường thọ, sức khỏe cũng như may mắn cho bất cứ gia chủ nào. Vì ý nghĩa đó mà ngày nay có rất nhiều người trồng phong thủy cây bình vôi ngay tại nhà.

Ngoài ra, trồng củ bình vô bonsai ở cửa sổ, bàn học hay bàn làm việc sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, giảm căng thẳng sau giờ học, giờ làm việc mệt mỏi.

2. Xương rồng Vạn lý trường thành

Xương rồng Vạn lý trường thành (tên tiếng Anh là Frilled Fan Crested, tên khoa học là Euphorbia lactea cristata), nhìn từ xa trông như một hòn non bộ xanh tốt, xanh mướt, một khung cảnh tràn đầy sức sống.

Xương rồng vạn lý trường thành

Xương rồng vạn lý trường thành

Cây cảnh này thực sự có hình thù "không giống ai" trong giới thực vật với vẻ ngoài xù xì, xấu xí.

Khi lại gần bạn có thể thấy khắp gốc cây nổi mụn, tất cả đều có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt, thật khó có thể đánh giá cao một cây cảnh có hình thù kỳ dị như vậy.

Tuy nhiên, cây cảnh này biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt.

Cây cảnh này thực sự có hình thù

Cây cảnh này thực sự có hình thù "không giống ai" trong giới thực vật với vẻ ngoài xù xì, xấu xí.

Vì là xương rồng nên trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Cây cảnh này trồng lâu năm cũng có hình dáng bề thế, khá ấn tượng.

Nhờ vậy mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc