6 cách tránh thai 'tự nhiên' nhiều vợ chồng áp dụng nhưng thực ra vô ích, dễ vô sinh, viêm nhiễm nặng

( PHUNUTODAY ) - Những cách tránh thai này được nhiều chị em phụ nữ và các các ông chồng áp dụng, tuy nhiên thực tế không hiệu quả mà còn gây ra nhiều tác hại.

Hiện nay, có nhiều cặp vợ chồng không muốn hoặc chưa muốn có con nên thường dùng một số biện pháp tranh thai. Thế nhưng, thay vì dùng cách tránh thai như dùng bao cao su, đặt vòng, cấy que... thông thường thì rất nhiều cặp vợ chồng đã dùng những biện pháp khác, không hề tốt cho sức khỏe.

Ngâm mình trong nước nóng trước khi "lâm trận" để... diệt tinh trùng

Thường xuyên tiếp xúc trong môi trường có nhiệt độ cao có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Ngâm trong bồn nước nóng 30 phút sẽ làm giảm số lượng tinh trùng nhưng đây không phải là một phương pháp ngừa thai hiệu quả. Trên thực tế, số lượng tinh trùng thấp không phải là vấn đề có thể ngăn cản một người đàn ông được trở thành bố, bởi vì chỉ cần một tinh trùng thụ tinh cho một trứng là đủ.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng mạnh để chống thụ thai. Cũng bởi có tác dụng mạnh mà viên uống khẩn cấp có khả năng gây vô sinh. Nhiều nghiên cứu về sinh sản từng nhận định rằng: Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng hạn chế sự phát triển và rụng trứng.

Khi ngừng thuốc thì buồng trứng cần khoảng thời gian khá dài để hồi phục. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều thì nó có thể khiến niêm mạc tử cung bị teo lại. Khi niêm mạc mỏng thì trứng không thể làm tổ và thụ thai được.

Do đó, các chuyên gia y tế cảnh báo: Chị em phụ nữ không được uống quá 4 viên tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng và không được dùng thường xuyên.

Không xuất tinh khi ‘yêu’

Để tránh mang thai ngoài ý muốn, nhiều cặp vợ chồng lựa chọn cách không xuất tinh khi ‘yêu’. Thế nhưng nếu kìm hãm không xuất ra thì sẽ đi ngược lại với quy luật chung. Từ đó ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, cơ quan sinh sản của nam giới.

Khi đó, đấng mày râu sẽ bị suy giảm khả năng sinh sản. Đã có không ít trường hợp nam giới gặp tình trạng ‘chưa đi đến chợ đã hết tiền’ cũng vì không xuất khi giao hợp.

Xuất ngoài

Không chỉ là phương pháp tránh thai không an toàn mà xuất ngoài còn có thể dẫn tới tình trạng vô sinh ở nam giới. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: nếu thường xuyên áp dụng cách này, ‘nòng nọc’ không được xuất ra hết mà sẽ giữ lại một phần bên trong. Về lâu dài, nam giới có thể bị di tinh, liệt dương, thậm chí là vô sinh.

Đặt dụng cụ tránh thai vào tử cung

Bình thường, việc đặt dụng cụ tránh thai vào tử cung sẽ không gây viêm nhiễm và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Thế nhưng nếu trong quá trình đặt mà dụng cụ tránh thai không được vô khuẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công cơ quan sinh sản. Từ đó gây viêm nhiễm tử cung, viêm nhiễm ‘bé’, rong kinh.

Dùng nước ngọt có ga để diệt tinh trùng

Thứ nước giải khát phổ biến hàng đầu thế giới này lại là “biện pháp ngừa thai huyền thoại” mà nhiều chị em sử dụng. Ý tưởng sử dụng loại đồ uống này để tránh thai bắt nguồn từ một nhóm nhà nghiên cứu tại đại học Havard .Các nhà khoa học cho rằng, tính axit có trong nước ngọt có ga có khả năng tiêu diệt tinh trùng và thiết kế của chai có thể sử dụng như một dụng cụ thụt rửa lý tưởng.

Tuy nhiên, giáo sư sản nhi và phụ khoa Deborah Anderson tại đại học Boston và Havard đã chỉ ra những sai lầm trong quan niệm này. Các kết quả nghiên cứu cho thấy nước soda hoàn toàn không có tác dụng trong việc tiêu diệt tinh trùng và không cản trở quá trình tinh trùng tiếp cận với trứng. Bên cạnh đó, việc đẩy chai vào trong có thể gây tổn thương các mô âm đạo dễ gây ra nhiễm trùng và nhiễm các vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín của phụ nữ.

Một số biện pháp tránh thai an toàn được bác sĩ khuyến cáo:

+ Sử dụng bao cao su

+ Đặt vòng tránh thai

+ Cấy que tránh thai

+ Dùng màng chắn âm đạo

+ Thắt ống dẫn tinh với nam

+ Đình sản ở nữ.