Cổ nhân dạy: 3 tướng mạo tối kỵ ở phụ nữ, khiến gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) - Điều tối kỵ thứ hai ở người phụ nữ là quá hùng dũng, có tướng mạo như nam nhân. Không chỉ về tướng mạo mà đầu tóc, giọng nói, hành vi cử chỉ cũng giống như nam nhân.

Yêu mị

Nữ nhân truyền thống vô cùng tối kỵ yêu mị. Một người phụ nữ tốt không thể hiện ra tư thái, dáng vẻ yêu mị, không đứng đắn, không kiếm túc.

Phụ nữ có dáng vẻ thướt tha, yểu điệu thì rất xinh, nhưng nếu dùng dáng vẻ đó để quyến rũ, mê hoặc người khác là yêu mị.

Người xưa có dạy: “miệng luôn tươi cười đon đả, mắt liếc đảo quanh tựa hồ như say rượu chưa tỉnh, hễ nói mười câu thì chín câu còn chưa mở miệng nói đã cười tình tứ”. Cổ nhân xếp kiểu người phụ nữ có những hành vi này là yêu mị, ngả ngớn, không nghiêm túc, không đẹp và không thùy mị.

Là người phụ nữ nên việc đi đứng, ăn uống đều phải đoan trang, cẩn trạng. Là phụ nữ nên biết lúc nào tiến, khi nào lùi có như vậy mới gia đình yên ấm.

55dd9e81a7eb4095a5458880139df383_th

Mạnh mẽ như đàn ông

Điều tối kỵ thứ hai ở người phụ nữ là quá hùng dũng, có tướng mạo như nam nhân. Không chỉ về tướng mạo mà đầu tóc, giọng nói, hành vi cử chỉ cũng giống như nam nhân. Khi ngồi hay nằm thì phụ nữ nên cẩn thận, đừng giống tướng đàn ông.

Cổ nhân có câu: “Nam nhân bất dục đới nữ sắc, nữ nhân bất dục đới nam hình”, tức là nam nhân không thể mang sắc đẹp của phụ nữ, nữ nhân không thể mang hình dạng giống như nam nhân. Nếu nam nhân có nữ tướng, nữ nhân có nam tướng thì đều là không cát tường.

Trong gia đình, phụ nữ mà vừa mạnh mẽ, vừa hung bạo thì chắc chắn sẽ khiến gia đình dễ đổ vỡ. Vậy nên phụ nữ hãy ôn nhu thùy mị, kín đáo. Có như vậy mới được lòng chồng.

t2-1

Dễ cáu kỉnh tức giận

Nữ nhân thì không nên vội vàng xao động, có biểu hiện trên là tướng mạo dễ cáu kỉnh, tức giận. Người vội vàng xao động thường là người có cá tính không chịu khuất phục. Đàn ông có tính này dễ làm hỏng chuyện, đàn bà có tính này dễ tan nát gia đình.

Người phụ nữ được ví là ruộng đồng, một gia tộc có thể thịnh vượng hay không hãy nhìn vào người phụ nữ. Thế nên một gia đình hòa thuận chỉ khi vợ kiềm chế được sự tức giận của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link