7 loai thực phẩm mang đến hương thơm tự nhiên cho cơ thể chẳng khác gì nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Táo, cam, nước lọc... có khả năng kháng lại vi khuẩn và tạo ra mùi hương lôi cuốn.

Cần tây

Loại rau củ thường khó uống hay khó ăn nay lại có công dụng tuyệt vời trong việc tạo mùi thơm. Theo các chuyên gia, khi nhai một lượng cần tây, bạn sẽ giải phóng các phần tử mùi androstenone và adrostenol vào miệng". Thực phẩm này giúp cơ thể phát ra mùi hương quyến rũ, khiến bạn trông hấp dẫn hơn với người khác giới.

Dâu

Là một loại quả quen thuộc và được nhiều người yêu thích, dâu tây chứa hàm lượng nước cao có thể ngăn ngừa tình trạng khô miệng. Dâu tây cũng chứa vitamin C tạo ra môi trường kháng vi khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cho cơ thể có mùi hương tự nhiên dễ chịu. Các chị em còn chần chừ gì nữa mà không mua dâu tây về ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa mang đến hương thơm tự nhiên. 

Trà xanh

Loại thức uống này có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa có khả năng kháng lại sự phát triển của vi khuẩn cũng như giảm các hợp chất lưu huỳnh để cải thiện hơi thở. Ngoài ra, axit tannic có trong trà xanh và trà đen giúp giữ cho bàn chân khô ráo, ngăn chặn gốc rễ của vấn đề hôi chân. 

 Sữa nguyên chất

Theo một số nghiên cứu sữa mang lại mùi thơm nhẹ nhàng. Đặc biệt, nhà nghiên cứu Sheryl Barringer cho biết: "Chúng tôi phát hiện rằng uống sản phẩm có hàm lượng nước cao chứa chất béo như sữa có thể giảm hơi thở có mùi tỏi".

Cam

Cũng như chanh, cam là loại quả mà rất nhiều người sử dụng để tạo mùi thơm trong phòng, thực chất nó còn có công dụng tốt hơn thế. Các axit trong những loại trái cây như cam, chanh, dứa được cơ thể hấp thụ, loại bỏ mùi và giúp hơi thở của chúng ta có mùi dễ chịu.Họ cam quýt chứa chất xơ, chúng có khả năng thải độc tố gây ra mùi khó chịu trong quá trình hấp thụ vào cơ thể.

 Chanh và quýt

Loại quả này mang trong mình lượng lớn vitamin C và chất điện giải giúp cải thiện hương thơm cơ thể. Theo các chuyên gia, khả năng chống oxy hóa cao có thể giải độc mùi nhờ chứa axit mạnh và khả năng khử trùng của chanh, quýt. Một số người còn uống nước ép của thực phẩm này để đào thải mùi hương.

Táo

Theo Eat This, ăn táo mỗi sáng không chỉ giúp ích cho việc giảm cân mà còn là loại quả đắc lực trong cuộc chiến chống hôi miệng. Khi cắn táo,, bạn đang đẩy mảng bám cũng như các vi khuẩn ẩn nấp sâu trong chân răng.