Dấu hiệu lão hóa đầu tiên của da bạn cần nắm rõ, đặc biệt là chị em tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã từng uống đủ nước nhưng da vẫn khô, mua đủ các loại mỹ phẩm nhưng da không cải thiện được độ sáng và láng mịn phải không?

Nếu bạn cảm thấy trong 1 thời gian tương đối dài da bị giảm tiết dầu tự nhiên, có thêm vài đường rãnh nhỏ, make-up khó khăn thì đâylà dấu hiệu của làn da đã bị lão hóa. Sau tuổi 25, quá trình trao đổi chất của da bắt đầu chậm lại, tốc độ đào thải tế bào chết kém hơn trước khiến làn da trở nên thiếu độ đàn hồi, khô sạm đi.

cham-soc-da-lao-hoa 1

Đối với da khỏe mạnh sẽ có lớp rào bảo vệ tự nhiên giúp điều tiết lượng dầu, giữ lại lượng nước từ 10-20% cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, càng nhiều tuổi, lượng dầu - chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ bị sụt giảm về cả số lượng và chất lượng. Đặc biệt là khi gần 30, làn da thay đổi tính chất rõ rệt và buộc phải có cách chăm sóc hoàn toàn khác.

Ngoài tình trạng khô, thiếu ẩm, làn da lão hóa còn có các biểu hiện

● Lỗ chân lông to

● Da sạm, xuất hiện vết nám

● Vết thâm lâu lành

● Xuất hiện các đường rãnh nhỏ li ti ở vùng khóe

Dù đã chăm sóc nhưng da vẫn khô và thiếu sức sống. Rất có thể bạn đã hiểu nhầm tín hiệu của làn da giữa việc bị khô do thời tiết và khô do lão hóa tự nhiên đấy. Ngoài ra còn một số nguyên nhân như chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng, thiếu ngủ, không chống nắng đúng & đủ cũng gây ra tình trạng này nghiêm trọng hơn.

cham-soc-da-lao-hoa

Từng bước làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên ở da

Ở làn da trẻ, các tế bào cũng như các tầng thượng - hạ - trung bì của da liên kết với nhau chặt chẽ,  nhưng khi có tuổi sự vận chuyển trong hệ thống này chậm đi, lỏng lẻo hơn nên lão hóa xảy ra là điều dễ hiểu. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện da khỏe hơn, sáng hơn nhờ cách chăm sóc hợp lý. Trong đó, dưỡng ẩm, chống nắng và ăn uống lành mạnh là chìa khóa cốt lõi.

● Uống đủ nước theo cân nặng, độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất

● Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp theo loại da, thời điểm và vấn đề cụ thể

● Chống nắng đúng cách, đủ lượng và thoa lại sau mỗi 4 tiếng

● Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, hạn chế tiếp nhận các thức ăn nhanh, chế biến sẵn, đồ uống có hại

● Ngủ đủ giấc, sâu và chất lượng

Làn da được cấp ẩm, dưỡng ẩm đủ sẽ ngậm nước, ngăn tiết dầu thiếu, có  độ sáng và mịn tự nhiên, đàn hồi khỏe mạnh thay vì sần khô và thiếu sức sống. Nguyên tắc là vậy, nhưng chọn sản phẩm dưỡng ẩm như thế nào thì phải lắng nghe làn da và tham khảo các chuyên da da liễu để có lựa chọn đúng đắn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link