8 nghề 'khát' nhân lực nhất trong 5 năm tới: Lương cao thừa sức mua ô tô không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này rất cơ tương lai trong thời gian tới, sinh viên không sợ thất nghiệp mà lương cực khủng.

Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu. Vì vậy, đây được xem là chìa khoá để bạn mở cánh cổng để vươn mình ra môi trường quốc tế, trở thành công dân toàn cầu và tìm kiếm được những cơ hội việc làm hấp dẫn. Điều đó lý giải tại sao ngành Ngôn ngữ Anh 1 trong những ngành dễ xin việc lương cao và luôn có lượng thí sinh đông đảo trong mỗi kỳ tuyển sinh.

Công nghệ thông tin

Đây là ngành nghề không bao giờ hết hot, chỉ cần bạn thật sự có tài thì dù ở hoàn cảnh bào vẫn có thể đi làm với mức lương rất cao.

Thiết kế thời trang

Xã hội ngày càng phát triển thì điều kiện sống của người dân ngày càng tăng. Từ quần áo những để ấm, mà còn phải đẹp, phù hợp. Cho tới bằng chứng là ngành nghề bán quần áo, giày dép, thời trang các kiểu,...chưa bao giờ ngừng hot. Những tay bán online thu nhập khủng trên facebook cũng xuất phát từ ngành bán quần áo này nọ chứ đâu. Mà cũng vì vậy ai làm thuộc lĩnh vực thời trang này rất dễ kiếm tiền.

Hầu hết tất cả những nhà thiết kế thời trang hiện nay đều đang duy trì cho mình một thương hiệu cá nhân. Hàng thiết kế sẵn sàng được trả mức giá gấp 2-3 thậm chí 10 lần so với hàng công ty thông thường.

Vì vậy, chỉ cần có khiếu thẩm mỹ, và tay nghề tốt, biết nắm bắt trend, bạn có thể làm không bao giờ hết việc, không bao giờ hết khách, và không bao giờ thiếu tiền mặc dù không phải tốn một đồng quảng cáo nào cả.

Thiết kế đồ họa

Được mệnh danh là nghề hot trong tất cả những nghề hot – nghề hái ra tiền, thiết kế đồ họa chưa bao giờ giảm đi sức nóng của nó trong bất kỳ tổ chức nào.

Một chuyên viên thiết kế đồ họa không nhất thiết phải làm việc cố định ở bất kỳ đâu mà vẫn có thể có được mức lương khủng. Thời gian tự do, thoải mái sáng tạo. Chỉ cần có khiếu thẩm mỹ tốt và nắm vững các công cụ, công thêm sự cần cù, luôn trau dồi học hỏi, chắc chắn bạn sẽ hái ra vàng với nghề thiết kế đồ họa trong tay.

Kỹ thuật Dầu khí

Các kỹ sư dầu khí làm việc để thiết kế các phương pháp và thiết bị khai thác dầu và khí đốt nằm trong các hồ chứa bên dưới bề mặt Trái đất. Các chuyên gia lành nghề này đầu tiên làm việc cùng với các chuyên gia và nhà khoa học để hiểu về sự hình thành vỉa, trước khi bắt đầu nghiên cứu và phát triển các thiết bị, kế hoạch khoan và các hoạt động khác.

Các kỹ sư dầu khí có thể chuyên về các lĩnh vực khác nhau, bao gồm hoàn thiện, làm việc trên các giếng xây dựng; khoan, xác định quy trình khoan an toàn và hiệu quả nhất; sản xuất, giám sát sản xuất của giếng xây dựng; và bể chứa, xác định lượng khí hoặc dầu có thể được khai thác từ một mỏ. Công việc có thể phải di chuyển thường xuyên đến các địa điểm khoan.

Mức lương của ngành nghề này rất khủng, các bạn sinh viên cũng không phải lo chuyện thất nghiệp vì cơ hội việc làm luôn rộng mở.

Content

Không còn phải gò bó là nhà báo, phóng viên,...các chức vụ đòi hỏi quá nhiều kỹ năng viết lách thông thạo đâu. Sắp tới là khoảng thời gian phát triển của facebook, các cửa hàng thời trang này nọ cho tới các ngành nghề không liên quan như giáo dục, buôn bán đồ gỗ, inox, trầm hương,.... đang phát triển thương mại điện tử thì content làm cho các công ty này sẽ rất cần. Chỉ cần ngồi nhà nhận 2-3 jobs thì kiếm bộn rồi. Không cần vất vả đi đâu xa xin việc luôn.

Photographer

“Đi chơi mà vẫn kiếm ra tiền”, đây là nhận định của nhiều bạn trẻ về ngành nghề đang khá hot này. Với một chiếc máy ảnh xịn trong tay, bạn có thể vi vu từ Bắc vào Nam mà vẫn đủ tiền sống và được đi du lịch khắp nơi.

Chỉ cần tung một vài tấm ảnh đẹp lên trên mạng, bạn có thể thu hút được hàng ngàn lượt view và số lượng lớn đơn hàng ùa tới. Đây là 1 trong 10 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay.

Kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng là người lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc cơ sở hạ tầng khác nhau, bao gồm cầu - đường, tòa nhà hoặc hệ thống xử lý nước,... Họ thường làm việc tại công trường xây dựng

Kỹ sư xây dựng cũng là ngành nghề mang lại thu nhập lớn do nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi áp lực công việc cao và dễ xảy ra nguy hiểm nên đây là ngành phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Với sự nâng cấp toàn diện về cơ sở hạ tầng những năm gần đây, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài vì thế mà kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.