Tướng do tâm sinh, xem tướng biết người: Tướng đứng, tướng ngồi nói lên vận mệnh cả đời của bạn

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu “Đứng có tướng đứng, ngồi có tướng ngồi”, nhìn tướng đứng, tướng ngồi của một người có thể biết vận mệnh cả đời của họ.

Tướng quý nhân, đứng như chiến mã, ngồi như núi

Người xưa cho rằng tướng đứng tốt là eo ngay chân thẳng chứ không phải vai lệch đầu nghiêng. Khi đứng không được đung đưa trái phải. Đứng thẳng thời gian rất lâu, thân thể cũng không dao động, lúc quay người thân thể cũng không cong, biểu hiện như vậy là người có tinh lực tràn đầy, bình tĩnh ung dung.

Người xưa ngồi ngay ngắn chú trọng bình ổn, nhưng cũng không phải thẳng tắp cứng đờ mà là giống một cây cung đang thủ thế chờ đợi; khi đứng dậy thì vững vàng từ tốn, đây chính là “Ngồi như bàn thạch, lên như mây bay.”

Mặc dù ngồi thời gian rất lâu nhưng tinh thần không mỏi mệt, thần thái khi ngồi không loạn, đây là loại người có phúc thọ, chính là “Ngồi thấy tinh thần thọ tất dài, thân eo thẳng tắp giàu mà an khang.”

Rung đùi lắc eo, ngồi mà đổi thế nhiều lần là người kém tướng

Nhiều người khi ngồi hoặc đứng luôn thích rung chân là bại tướng. Có câu “cây rung lá rụng, người rung phúc bạc”. Rung chân là một loại tướng xui xẻo. Những người hay rung chân sẽ đem may mắn, tài lộc cùng phúc khí rung rớt sạch. Hơn nữa, rung chân cũng là biểu hiện của tướng lỗ mãng.

Ngồi hay cúi đầu thâm tâm như khỉ

Người mà khi ngồi xuống hay cúi đầu thì thường thâm tâm khó đoán, không để lộ tài năng, lúc nào cũng đều đang suy nghĩ vấn đề, tâm tư nhạy bén như khỉ.

Đi như sói miệng như hổ là người tâm địa sâu xa

Đi như sói là chỉ người đi đường giống như chó sói không ngừng nhìn trái nhìn phải, thỉnh thoảng còn quay đầu nhìn. Miệng như hổ là chỉ đi đường cắn chặt hàm răng, nét  mặt khẩn trương.

Theo lý mà nói khi đi đường mà không nói chuyện thì cơ mặt sẽ giãn ra, còn người có nét mặt khẩn trương, nói rõ có tâm sự, đi đường còn suy tính sự tình.

Người đi như sói miệng như hổ thường đa nghi, tâm tư khó lường, bụng dạ nham hiểm, không từ thủ đoạn.

Đi đường cúi đầu người tâm ác

Những người đi đường thích cúi đầu mặc dù không phải ai cũng xấu nhưng đa số đều không dễ chọc. Thông thường đây là người bụng dạ khó lường.

Người xưa thường nói nữ đi đường ngửa mặt lên trời, nam đi đường cúi đầu xuống đất thường là người lòng dạ ác độc, khó đối phó.

Đi như rắn, bước như chim sẻ

Dáng đi như rắn là dáng đi đong đưa trái phải, tư thái vặn vẹo. Khi đi thân thể cùng cánh tay đong đưa biên độ quá lớn.

Bước như chim sẻ ý chỉ người khi đi thường hay nhún chảy hoặc lảo đảo, bước chân bất quy tắc.

Người đi như rắn, bước như chim sẻ thường có tâm bất chính, làm việc có đầu không có đuôi, chẳng làm nên trò trống gì.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link