Tổ tiên răn dạy: 5 thứ "đã cũ" đừng cố giữ trong nhà, bỏ ngay để sớm hưởng phúc, tránh đại họa

( PHUNUTODAY ) - Người xưa tin rằng để những món đồ này trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến vận trình, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Cây cối, hoa lá khô héo

Dù ở thời đại nào, cây cối, hoa lá tươi tốt cũng là thứ mang lại sinh khí cho căn nhà, vừa có tác dụng trang trí vừa mang đến sinh khí cho căn nhà.

Cây cối có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng tốt được coi là quà tặng mang ý nghĩa tốt lành.

5-thu-da-cu-khong-giu-trong-nha-01

Trong khi đó, cây khô héo để trong nhà là điềm xấu. Nếu cứ tiếp tục để mặc như vậy, nó sẽ tạo ra không khí ảm đảm, đổ nát. Tốt nhất bạn nên dọn dẹp các cây đã héo, đừng để lâu kẻo ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Đồ cổ không rõ lai lịch

Gia chủ không nên tùy tiện đặt những món đồ cổ không rõ lai lịch ở trong nhà. Có rất nhiều món đồ cổ được đào trộm từ những ngôi mộ. Trong khi đó, người xưa đều được chôn cất theo hình thức thổ tang. Theo khoa học thì những đồ vật này có thể mang nhiều vi khuẩn gây bệnh không tốt cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, theo một số quan niệm của người xưa, đồ vật chôn cất cũng người quá cố sẽ mang theo những ý nghĩa không tốt lành, tốt nhất không nên để trong nhà.

Gương vỡ

5-thu-da-cu-khong-giu-trong-nha-02

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, gương là vật linh thiêng để trừ tà. Gương có thể phản chiếu mọi thứ, có cả tốt, cả xấu.

Người xưa tin rằng, gương vỡ là một điềm báo vô cùng xấu, báo hiệu sự xui xẻo, đau khổ, bất hạnh. Do đó, khi gưỡng đã vỡ, gia chủ nên dọn dẹp và bỏ đi ngay. Tránh giữ gương vỡ ở trong nhà.

Cốc chén, bát đĩa đã vỡ

5-thu-da-cu-khong-giu-trong-nha-03

Người xưa quan niệm rằng, bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có của một gia đình. Những chiếc bát vỡ, cốc chén vỡ là điềm xấu, có thể mang xui xẻo, rắc rối đến cho gia chủ.

Khi vô tình làm vỡ bát đĩa, cốc chén, bạn hãy gói kín chúng bằng giấy rồi đem bỏ ra ngoài bãi rác.

Giày hỏng

5-thu-da-cu-khong-giu-trong-nha-04

Bạn có thể không bận tâm lắm tới những đôi giày cũ trong nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy của người xưa, giày cũ, hỏng sẽ mang đến tài vận không tốt cho gia đình.

Người xưa cho rằng giày cũng phản ánh phần nào phẩm giá của một con người. Giày rách, hỏng tượng trưng cho sự nghèo khổ, vất vả, là dấu hiệu của tài lộc khánh kiệt. Những đôi giày rách nát thường mang âm khí nặng, dễ làm phật ý thần tài.

Vì vậy, với những đôi giày rách, hỏng, không thể sử dụng được nữa, gia chủ tốt nhất là nên dọn dẹp, bỏ chúng đi càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link