5 ngành nghề học phí thấp, ra trường dễ xin việc nhất trong 5 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn các ngành nghề dựa trên tiêu chí dễ tìm kiếm cơ hội việc làm là phổ biến nhất hiện nay, các bạn trẻ có thể tham khảo một số ngành nghề dưới đây.

 Ngành Marketing

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

Ngành Thiết kế đồ họa

Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, cả nước cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Thiết kế đồ họa.

Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, thậm chí sinh viên còn trên ghế nhà trường vẫn có khả năng tạo ra thu nhập bằng việc nhận xin thực tập, làm việc bán thời gian ở các công ty, doanh nghiệp với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm kinh nghiệm là 12-15 triệu/tháng, thậm chí có nhiều nơi sẵn sàn trả mức lương cao hơn để có được những nhân sự thiết kế đồ hoạ giỏi và sáng tạo.

nganh-nghe-de-xin-viec

Theo một thống kê, kết quả tìm kiếm trên Google với từ khóa “việc làm thiết kế đồ hoạ” trả về khoảng 38.800.000 kết quả trong vòng 0,79s, đủ để thấy nhu cầu nhân lực của thị trường này lớn như thế nào. Trong năm 2022 trở đi, ngành học này được dự đoán vẫn tiếp tục là "top" ngành được nhiều bạn trẻ săn đón.

Ngành ngôn ngữ Anh

Có thể xem đây là một ngành học thực sự rất triển vọng trong tương lai tại Việt Nam. Bởi vì hiện nay tiếng Anh hiện là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng đồng thời được xem như là ngôn ngữ quốc tế, nó là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc và trong giao tiếp hằng ngày.

Chúng ta sử dụng tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,… và đây có thể xem đây là một ngoại ngữ không thể thiếu đối với giới trẻ.

Xây dựng

Theo Tổng cục Thống kê, cuối năm 2021, nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình kỹ thuật dân dụng, xây dựng nhà xưởng chế biến chế tạo tại các khu công nghiệp có xu hướng tăng cùng với sự “ấm” lên của thị trường bất động sản tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khải các dự án, công trình. Và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Ngành Xây dựng là một trong các ngành nghề đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực lớn bởi nó chịu sự tác động của nhu cầu dân sinh ngày càng tăng, cần phát triển các dự án, các cầu đường, toà nhà chung cư,… Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng sẽ dễ dàng xin việc.

Ngành điện – điện tử

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành điện - điện tử rất đa dạng: Vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử và tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.

Sinh viên mới ra trường có thể lực chọn làm ở các doanh nghiệp sản xuất lớn hoặc các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng. Đây là ngành học phát triển đều đặn và sinh viên sẽ “không lo thất nghiệp” nếu học ngành này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link