Bác sỹ nha khoa bật mí các loại trái cây làm trắng răng tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Không có gì dễ gây thiện cảm với người đối diện hơn bằng một nụ cười thật tươi tắn và rạng rỡ. Một nụ cười đẹp cũng giúp bạn tăng sự tự tin ngay lập tức. Tuy nhiên nếu các mảng ố và vết bẩn cứng đầu khiến răng bị xỉn thì lại thật đáng buồn.

Mọi người vẫn tìm kiếm các phương pháp điều trị trắng răng bằng hóa chất đắt tiền. Thực tế, chúng đã được chứng minh là có hiệu quả nhưng lại khá có hại và tác động mạnh đến nướu và răng của bạn. Thay vì đó, hãy thử sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp hàng ngày này để làm trắng răng tự nhiên:

Dâu tây chứa axit malic, một chất có thể làm trắng răng

Các loại trái cây như dưa hấu, đu đủ, dâu tây có chứa axit malic, một chất tẩy trắng nhẹ có thể làm sáng vết bẩn trên bề mặt một cách hiệu quả. Hơn nữa, những loại trái cây này khi ăn còn kích thích sản xuất nước bọt, hỗ trợ loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn gây đổi màu. Tiến sĩ Niyati Arora, bác sĩ nha khoa tại Phòng khám Nha khoa Krown Hub ở Pitampura, Hoa Kỳ khuyên rằng, mặc dù ăn các loại trái cây như dưa hấu, đu đủ và dâu tây có thể giúp làm trắng răng do hàm lượng axit malic trong chúng, nhưng bạn đừng quên điều cần thiết là phải duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tốt để có kết quả tối ưu. Điều này bao gồm đánh răng thường xuyên, dùng chỉ nha khoa và hạn chế ăn uống các thực phẩm gây ố vàng răng như cà phê và rượu vang đỏ. 

Còn một loại quả khác cũng có tác dụng không kém là dứa. Dứa có chứa các enzyme là papain và bromelain khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Những enzyme này đã được chứng minh là có thể tấn công các vết ố protein trên bề mặt răng, khiến chúng trông sáng hơn bao giờ hết. 

Dứa có chứa các enzyme có thể đánh tan các vết ố trên răng

Ngoài các loại quả kể trên, hiện nay còn có một số phương pháp điều trị trắng răng tự chế tại nhà như sử dụng baking soda, than củi hoặc chanh để tẩy các vết ố vàng trên răng. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nisha Thakkar, nha sĩ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Dr. Karishma, sử dụng các loại chất tẩy tự chế này có thể gây tác dụng mạnh và làm hỏng lớp niêm mạc trên của răng nếu không sử dụng dưới sự giám sát của chuyên gia. 

Cho dù dùng phương pháp nào, bạn cũng đừng quên các cách chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng này nhé:

Duy trì thói quen ăn uống tốt: Một số loại trái cây và rau quả dai có thể loại bỏ mảng bám một cách tự nhiên. Hạn chế ăn uống những loại thực phẩm có thể gây ố vàng men răng như trà, cà phê, rượu vang.. 

Đánh răng thường xuyên và đúng cách: Đánh răng ít nhất hai lần một ngày, hoặc nếu có thể hãy làm sau mỗi bữa ăn.

Tác giả: Thảo Linh