6 nguyên liệu có trong nhà bếp được coi là "bàn chải" tự nhiên giúp răng trắng sáng hơn

14:00, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ hoa quả, rất nhiều thực phẩm không ngờ trong nhà bếp cũng có thể giúp răng trắng.

Các loại hoa quả như táo, dâu tây hay trái cây họ cam, quýt… Các loại hoa quả này đều chứa nhiều vitamin C, giàu axit malic giúp làm sạch mảng bám xỉn màu trên răng. Tuy nhiên, không chỉ hoa quả, rất nhiều thực phẩm không ngờ trong nhà bếp cũng có thể giúp răng trắng. Hãy cùng xem đó là những nguyên liệu gì nhé?

Hành tây

Hành tây chứa Allium tác động đến răng theo cơ chế tương tự như khi bạn đánh răng, giúp răng trở nên sạch và sáng. Bạn có thể đánh răng, dùng thêm kẹo cao su hoặc xịt thơm miệng. So với lợi ích mà hành tây mang lại, hệ quả của nó đối với hơi thở là điều hoàn toàn có thể chấp nhận và khắc phục được.

Hành tây chứa Allium tác động đến răng theo cơ chế tương tự như khi bạn đánh răng, giúp răng trở nên sạch và sáng.

Hành tây chứa Allium tác động đến răng theo cơ chế tương tự như khi bạn đánh răng, giúp răng trở nên sạch và sáng.

Cần tây

Cần tây giúp làm sạch răng đồng thời massage nướu của bạn, giúp nướu chắc khỏe, hồng hào. Rau cần tây còn nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có thể gây sâu răng và đánh bay các mảng bám trên răng. Cần tây chứa nhiều chất diệp lục và có mùi thơm đặc trưng, giúp trị hôi miệng rất hiệu quả. Bạn có thể xay nhuyễn rau cần tây để lấy nước súc miệng hằng ngày.

Nấm hương

Nấm hương chứa một số hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, giảm số lượng của một số sinh vật gây bệnh trong khoang miệng mà không ảnh hưởng đến các sinh vật có lợi cho răng miệng. Đưa nấm hương vào thực đơn hàng ngày có thể giúp hạn chế tình trạng viêm lợi (viêm nướu), chảy máu chân răng. Thành phần Lentinan là loại đường không gây sâu răng, giúp ngăn chặn tối đa các mảng bám trên răng.

Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa các tinh chất axit lauric, đây được xem là một loại acid béo trung tính có khả năng loại bỏ vi khuẩn, các mảng bám có màu dính trên răng. Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa trong dầu dừa còn gây ức chế streptococcus, loại vi khuẩn gây sâu răng và các bệnh về nướu. 

Cà rốt

Cà rốt dược coi là một loại “bàn chải” tự nhiên, giúp cạo bỏ mảng bám và thức ăn trên răng. Ngoài ra, cà rốt kích thích nướu răng và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành nước bọt – kiềm trong tự nhiên giúp cân bằng sự hình thành axit và vi khuẩn trong khoang miệng.

Cà rốt dược coi là một loại “bàn chải” tự nhiên, giúp cạo bỏ mảng bám và thức ăn trên răng.

Cà rốt dược coi là một loại “bàn chải” tự nhiên, giúp cạo bỏ mảng bám và thức ăn trên răng.

Súp lơ xanh

Hàm lượng sắt có trong súp lơ xanh có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên răng giúp chống lại tác dụng gây hại của axit từ thức ăn, nước ngọt đến men răng. Những chất có trong súp lơ xanh khi chưa được nấu chín còn có tác dụng đánh bóng răng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh