Nên làm ướt bàn chải trước khi lấy kem đánh răng không? Tưởng đơn giản hóa ra nhiều người làm sai gây hại răng

10:00, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đánh răng hàng ngày thế nhưng không phải ai cũng biết làm đúng cách nên nhiều người gặp tình trạng răng ê buốt, răng xỉn màu.

Bạn có làm ướt bàn chải trước khi cho kem đánh răng lên không? Các chuyên gia khuyến cáo cần làm ướt bàn chải trước khi cho kem đánh răng lên nếu không sẽ ảnh hưởng xấu tới răng miệng.

Làm ướt bàn chải giúp cho kem đánh răng bám đều, còn nếu cho kem đánh răng lên bàn chải khô thì chúng sẽ không phết đều, dẫn tới việc làm sạch trở nên kém hiệu quả, lâu dần khiến răng xỉn màu.

Tiến sĩ Ferakh Hamid thuộc Aesthetique Dental Care khuyên bạn cần làm ướt bàn chải đánh răng trước khi phủ kem đánh răng lên. 

Làm ướt bàn chải đánh răng rất quan trọng vì chúng có liên quan tới việc phủ đều kem đánh răng

Làm ướt bàn chải đánh răng rất quan trọng vì chúng có liên quan tới việc phủ đều kem đánh răng

Lợi ích của làm ướt bàn chải đánh răng trước khi lấy kem

- Giúp kem đánh răng phủ được đều lên mặt bàn chải nên làm sạch hiệu quả hơn. 

- Giúp lông bàn chải mềm hơn nên nướu và răng sẽ tránh được kích ứng hoặc tổn thương khi bạn đánh răng.

Do đó chỉ cần một thao tác rất nhỏ, một chút nước làm ướt bàn chải đã giúp cho việc đánh răng trở nên dễ dàng và sạch sẽ hơn. 

Những thói quen đánh răng tai hại mà nhiều người hay mắc:

- Cho kem đánh răng lên bàn chải khô, hành động này tưởng nhỏ nhặt nhưng rất gây hại cho bề mặt răng. Đánh răng khô có vẻ tốt để loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng nếu không có nước, kem đánh răng sẽ không được phủ đều trên bề mặt, lâu dần dẫn tới việc răng xỉn màu.

- Đánh răng ngay sau khi ăn khiến cho men răng bị mài mòn. Sau khi ăn, nhất là ăn thực phẩm có axit khiến cho việc đánh răng có thể gây hại, lớp men răng bị mòn, từ đó lộ ra lớp màu vàng bên dưới và khiến răng bạn trông vàng hơn. Tốt nhất nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút. 

Do đó chuyên gia khuyến cáo mọi người nên đánh răng nhẹ nhàng, nhớ làm ướt bàn chải đánh răng rồi mới phủ kem đánh răng lên. Nên chải răng trong vòng 2 phút không nên chải quá ít hoặc quá lâu.

Cần chú ý chọn loại kem đánh răng và bàn chải đánh răng đảm bảo chất lượng để chống vi khuẩn.

Vi khuẩn răng miệng không chỉ gây bệnh ở răng, miệng, nướu mà chúng có thể ảnh hưởng tới thai nhi, tới sức khỏe cơ thể nói chung. Vì thế đừng xem nhẹ việc vệ sinh răng miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên