Bàn làm việc còn để 8 thứ này, công việc khó khăn, làm mãi chẳng thấy tiền

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này trên bàn làm việc sẽ cản trở tài lộc.

Các loại cây dây leo phát triển nhanh

Theo phong thủy, các loại cây dây leo có khả năng phát triển mạnh nên chứa đựng phần dương mạnh. Nếu đặt trên bàn làm việc, chúng sẽ hút hết phần may mắn, tài vận của chủ sở hữu. Điều này khiến chủ nhân không gặp may và làm thất thoát tài lộc.

Các loại cây, loại hoa có gai nhọn

Một số loại cây, loại hoa có gai nhọn như hoa hồng gai, xương rồng... không phù hợp để đặt lên bàn làm việc. Theo quan niệm phong thủy, những loại cây có gai nhọn mang đến nguồn năng lượng không tốt, gây ảnh hưởng tới tinh thần, năng suất làm việc và sự phát triển công danh. Nếu muốn đặt cây trên bàn làm việc, tốt nhất nên lựa cây tán lá tròn, thân không có gai, nhỏ nhắn phù hợp với diện tích của bàn.

Tượng, tranh ảnh con giáp khắc với tuổi

Trong 12 con giáp, người ta có chia ra những con giáp hợp và không hợp nhau, thường gọi là tam hợp - tứ hành xung. Nếu muốn trưng đồ vật có liên quan đến con giáp trên bàn làm việc, bạn cần phải chú ý điều này. Tránh để những món đồ có liên quan đến con giáp khắc với tuổi của mình. Điều đó có thể làm sự nghiệp không phát triển, gây ra tình cảnh tài lộc tiêu hao.

Các nhóm con giáp khắc nhau - tứ hành xung có thể tham khảo: Tý - Ngọ - Mão - Dậu; Thìn - Tuất - Sửu - Mùi; Dần - thân - Tỵ - Hợi.

Đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm... không nên đặt lên mặt bàn làm việc (kể cả mô hình). Chúng là những vật chứa sát khi cao, có thể ảnh hưởng đến tinh thần, khiến tâm trạng rơi vào lo âu, bất an, suy nghĩ nhiều. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và kéo theo tài lộc giảm sút.

Đồ cũ, hỏng

Một số người có thói quen giữ những món đồ cũ, hỏng trên bàn làm việc mà không vứt đi. Việc này sẽ khiến bàn trở nên lộn xộn, chật chội hơn. Theo quan niệm phong thủy, việc để đồ hỏng hóc trên bàn sẽ làm cản trở đường công danh, tài lộc, khiến sự nghiệp của chủ nhân đi xuống. Vì vậy, với những món đồ hỏng hóc, không dùng được nữa, bạn hãy dọn chúng đi và thay thế bằng những món đồ mới, hữu ích hơn.

Các loại cây, hoa giả

Cây và hoa giả mặc dù đẹp, không tốn công chăm sóc nhưng lại mang sự giả tạo, không có sinh khí. Đặt cây, hoa giả lên bàn làm việc tượng trưng cho sự trì trệ, không phát triển, không có lợi cho sự thăng tiến.

Cây xanh bị khô héo

Bạn có thể bày những loại cây cảnh nhỏ trên bàn làm việc. Khi chúng tươi tốt, tài lộc cũng đến nhiều hơn. Tuy nhiên, để cây khô héo sẽ bị coi là vận xui, khiến tài lộc, vượng khí suy giảm, đường công danh đi xuống.

Những món đồ trang trí kỳ quái

Trên bàn làm việc, bạn không nên để những món đồ trang trí có hình thù kỳ quái. Những thứ hình dạng kỳ dị thường không mang đến ý nghĩa tốt trong phong thủy. Có thể làm ảnh hưởng đến đường tài lộc của chủ nhân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền