3 màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà, nên biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là nơi đón vượng khí vào nhà. Màu sắc của cửa chính sẽ giúp thu hút những những nguồn năng lượng khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Trong phong thủy, các màu sắc khác nhau có liên quan đến các trường năng lượng khác nhau và có thể tác động đến môi trường nhà ở, các thành viên trong gia đình. Việc chọn những màu sắc phù hợp sẽ giúp cân bằng năng lượng, phát huy lợi thế, hạn chế bất lợi từ môi trường đến con người.

Có nhiều người khi chọn màu sắc cửa chính chỉ chú ý đến sở thích mà chưa thực sự quan tâm đến ý nghĩa của màu sắc đó. Đây là một sai lầm vì theo phong thủy, máu sắc của cửa chính có ảnh hưởng nhất định tới tài vận của thành viên trong nhà.

Cửa chính là nơi nạp khí, hội tụ khí, đón các nguồn năng lượng vòa nhà. Khi bước vào nhà, chúng ta sẽ đi qua cửa chính đầu tiên. Theo quan niệm phong thủy, sự nghiệp có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào việc gia chủ có biết thúc đẩy vận khí ở khu vực cửa chính hay không.

Cửa chính có màu sắc phù hợp phong thủy thì khả năng đón nguồn năng lượng tốt sẽ lớn hơn, giúp tài lộc trong ngày một nhiều. Ngược lại, cửa chính phạm đại kỵ thì năng lượng vào nhà cũng bị hạn hẹp, gia chủ không đón được luồng khí tốt.

Theo quan niệm phong thủy, có 3 màu sắc được cho là đại kỵ khi dùng để sơm cửa là màu đỏ, màu vàng đất và màu đen.

Màu đỏ

mau-son-cua-chinh-01

Nhiều người cho rằng mùa đỏ tạo ra sự cuốn hút, bắt mắt, rực rỡ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng màu đỏ đúng là màu sắc may mắn, tạo ra không khí vui mừng, chúc tụng. Tuy nhiên, đây cũng là màu sắc của sự sợ hãi, hung hiểm, dễ tạo cảm giảm choáng ngợp.

Nhà ở là nơi cần sự an bình, cửa chính sơn màu đỏ sẽ quá rực rỡ, nổi chội, không phù hợp.

Màu đỏ còn là màu nóng nên có thể tạo ra cảm giác bức bội, khiến mọi người cảm thấy nóng nảy, khó kiềm chế hành vi, cảm xúc.

Sơn cửa màu đỏ làm tăng nguy cơ xảy ra tình trạng xung đột bất hòa hoặc vướng phải thị phi của các thành viên trong gia đình.

Màu vàng đất

mau-son-cua-chinh-02

Màu vàng đất cũng là màu sắc không được khuyến khích dùng làm sơn cửa. Theo thuyết âm dương ngũ hành, màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng. Đây là ngôi sao biểu tượng cho sự không may mắn, sát khí.

Chọn màu vàng đất để sơn cửa được cho là trực tiếp dẫn sát khí của hung tinh Ngũ hoàng vào nhà, gây hại cho các thành viên trong gia đình, khiến xui xẻo ập đến liên tục, làm ăn thất bát.

Màu đen

mau-son-cua-chinh-03

Màu đen không phải lựa chọn tốt để sơn cửa nhà. Nhiều người cho rằng sơn cửa màu đen tạo ra cảm giác mạnh mẽ, sang trọng. Tuy nhiên, theo phong thủy, đây là màu sắc đại diện cho tà khí và những điều không may.

Vì vậy, sơn cửa màu đen được cho là mời gọi điều không may, dẫn âm khí vào nhà.

Trên thực tế, màu đen là gam màu khá u ám, tạo cảm giác u uất, nặng nề, khiến gia chủ và khách tới nhà đều cảm thấy không thoải mái, vui vẻ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn