Kiến bò hàng đàn vào nhà là điềm tốt hay xấu, gia chủ đừng coi thường

14:05, Thứ tư 05/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, kiến bò thành đàn vào nhà cũng được coi là điềm báo tương lai.

Kiến có đặc tính bầy đàn, có thể làm tổ ở khắp nơi

Kiến là loại côn trùng có sự phân bổ về địa bàn rộng nhất trong thế giới động vật. Kiến sống thành bầy đàn và sống có tổ chức, phân chia nhiệm vụ rõ ràng giống như một xã hội thu nhỏ.

kien-bo-vao-nha-01

Một đàn kiến có thể có vài chục cho đến hàng nghìn con. Đứng đầu đàn kiến là một con kiến chúa. Trong một đàn, một số lượng lớn kiến là kiến cái, lượng kiến được thường rất ít. Chúng chỉ sống một thời gian ngắn để làm nhiệm vụ duy trì nòi giống.

Do sống thành bầy đàn nên kiến thường làm tổ. Chúng có thể làm tổ sâu bên trong lòng đất, trong hốc tường, dưới kẻ hở của nền gạch, trong gỗ mục...

Ý nghĩa của việc kiến làm tổ trong nhà

Theo các chuyên gia, kiến làm tổ trong nhà chứng tỏ gia đình đang có sự xuống cấp, đục khoét bên trong, tượng trưng cho âm suy. Đây được coi là hiện tượng phong thủy xấu. Trong tương lai gần, sức khỏe hoặc tiền bạc của các thành viên trong nhà có thể bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu kiến chỉ đến làm tổ trong một thời gian ngắn rồi rời đi thì không có gì đáng lo ngại vì điều này thường xảy ra khi mùa nước lên, khi có mưa bão hoặc khi thời tiết thay đổi.

kien-bo-vao-nha-02

Ngoài ra, không phải tất cả các loại kiến bò vào nhà đều bị coi là điềm xấu. Dựa theo đặc điểm của đàn kiến, người ta còn đưa ra nhiều ý nghĩa khác nhau của hiện tượng kiến làm tổ trong nhà.

Chẳng hạn như kiến đỏ bò vào nhà được coi là dấu hiệu của may mắn. Gia chủ sắp đón vận may về tài lộc, có quý nhân xuất hiện, các khó khăn trước mắt được giải quyết.

Kiến đen bò vào nhà chứng tỏ khách quý sắp tới. Người này có thể mang theo tin vui lớn, giúp gia đình đổi vận.

Kiến cánh bay vào nhà lại bị coi là điềm xấu. Gia chủ nên cẩn trọng, ăn ngủ nghỉ hợp lý, đi lại cẩn thận để tránh bệnh tật.

kien-bo-vao-nha-03

Trên thực tế, kiến có thể làm tổ trong vách tường, khe hở sàn nhà, trong đồ đạc trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, kết cấu của nhà, đồ đạc nên gia chủ cần phải chú ý. Kiến làm tổ có thể khoét rất sâu rộng, giống như mối mọt. Chúng có thể khiến nhà bị xuống cấp. Ngoài ra, kiến cũng sẽ đi tìm thức ăn trong nhà. Chúng có thể xâm nhập vào các loại thực phẩm của con người, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Do đó, gia chủ nên tìm cách xua đuổi chúng càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền