Bật mí cách bảo quản chuối tươi ngon trong 10 ngày, không lo thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại quả rất dễ hỏng vì để ở nhiệt độ thường dễ thối hỏng. Tuy nhiên, việc để chuối ở trong tủ lạnh dễ bị thâm đen.

Cách bảo quản chuối tươi lâu, không bị thâm đen

Nhiều người thường thấy chuối chín chỉ sau hai ngày đã bị thâm đen và không còn hấp dẫn. Vậy làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng chuối, giữ cho chúng luôn tươi ngon và bắt mắt?

Dưới đây là phương pháp giúp bạn bảo quản chuối lên đến 10 ngày mà không lo bị thâm đen:

Rửa chuối: Sau khi mua về, hãy rửa chuối dưới vòi nước. Việc này không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn mà còn rửa sạch các hóa chất có thể tồn tại trên bề mặt vỏ.

Sau khi mua về, hãy rửa chuối dưới vòi nước.

Lau khô: Sử dụng vải khô hoặc khăn giấy để lau khô nước trên bề mặt chuối. Độ ẩm có thể làm chuối nhanh chóng hư hỏng.

Bọc cuống chuối: Chuẩn bị một miếng giấy bạc hoặc nylon để bọc cuống chuối, nơi phát ra khí ethylene, chất chính khiến chuối chín. Bằng cách bọc cuống, bạn có thể ngăn chặn sự thoát khí ethylene, từ đó kéo dài thời gian bảo quản và làm chậm quá trình chuối bị chín nhũn.

Treo nải chuối: Nếu để nải chuối trên bàn, các quả chuối sẽ đè lên nhau, tạo áp lực làm chúng thâm đen nhanh hơn. Để khắc phục điều này, bạn nên dùng dây để treo nải chuối lên. Như vậy, chuối sẽ không bị đè nặng và lâu thâm đen hơn.

Với những cách làm trên, bạn sẽ có chuối tươi ngon để thưởng thức dần mà không lo hỏng. Thông thường, với một nải chuối vừa chín tới, phương pháp này có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng khoảng 10 ngày.

Cách chọn chuối ngon và bảo quản lâu

Để bảo quản chuối được lâu mà không bị thâm đen, việc chọn lựa khi mua là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được nải chuối ngon và dễ bảo quản:

Quan sát màu sắc: Khi mua chuối, hãy chọn những quả có màu vàng tươi, vì chúng thường có vị ngon hơn và tươi lâu hơn. Tránh mua chuối có màu cam hoặc xuất hiện đốm đen, vì những quả này phù hợp hơn cho việc ăn ngay thay vì bảo quản.

Ngửi mùi: Chuối chín có mùi thơm đặc trưng, nhưng nếu bạn định ăn ngay, thì không cần lo lắng về việc bảo quản lâu. Ngược lại, nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng, hãy chọn nải chuối còn hơi cứng và chưa có mùi thơm rõ rệt.

Để bảo quản chuối được lâu mà không bị thâm đen, việc chọn lựa khi mua là rất quan trọng.

Kiểm tra độ cứng: Những quả chuối có thể bảo quản lâu thường có độ cứng vừa phải, không quá cứng hay quá mềm. Chuối quá cứng sẽ chưa chín đủ, trong khi chuối quá mềm thì đã chín nẫu, khó có thể giữ lâu.

Quan sát thân chuối: Nếu phần sườn bên của quả chuối có các đường gân nổi lên, bạn nên tránh chọn quả đó vì nó thường chưa đủ chín, ngay cả khi ủ chín cũng sẽ kém ngon. Hãy lựa chọn những quả tròn đều, vì đó là những quả đã chín đủ độ và rất thơm ngon.

Tác giả: Quỳnh Trang