Chính sách “yêu chiều” khách hàng nữ

( PHUNUTODAY ) - Chuyến đi qua nhiều vùng của Việt Nam trong tháng 5 vừa qua của Yamaha đã đưa chương trình “Yamaha Care 360o” đến với khách hàng nữ ở vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên và hải...

Chuyến đi qua nhiều vùng của Việt Nam trong tháng 5 vừa qua của Yamaha đã đưa chương trình “Yamaha Care 360o” đến với khách hàng nữ ở vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên và hải đảo xa xôi, tiêu biểu là Yên Bái, Buôn Mê Thuột và Côn Đảo. Chương trình đã thay đổi tư duy “chăm sóc xe là việc của đàn ông” của nhiều chị em. 

Theo một khảo sát mới đây của Yamaha, có đến một nửa số khách hàng nữ không bao giờ tự mang xe đi sửa chữa, bảo hành. Một phần ba số khách hàng nữ luôn đợi đến lúc xe hỏng hóc mới mang đi sửa. Đa phần nhờ người thân là nam giới mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng chỉ bởi vì … họ cho rằng “chăm sóc xe cộ là việc của đàn ông”.

Nhằm giúp khách hàng nữ xóa bỏ những e ngại với việc chăm sóc xế yêu của mình, Yamaha đã triển khai chương trình “Yamaha Care 360o”. Theo đó, chị em có thể gọi đến tổng đài 18001588 (miễn phí) hoặc trao đổi trực tuyến với tư vấn viên của hãng trên website https://www.yamaha-motor.com.vn/ để hỏi về địa chỉ và số điện thoại các đại lý hoặc trung tâm bảo hành Yamahagần chỗ mình ở hoặc làm nhất. Chị em cũng có thể phản ảnh thái độ đón tiếp chưa chu đáo của các đại lý Yamaha thông qua hai kênh này. 

Tổng đài 18001588 của Yamaha phục vụ miễn phí từ 8h đến 22h tất cả các ngày trong tuần

Hàng tháng, các đại lý thường gửi tin nhắn hoặc gọi điện nhắc lịch bảo dưỡng cho khách hàng. Chị em có thể đặt lịch hẹn giờ mang xe ra sửa ở đại lý và có thể mượn xe của đại lý để đi làm. Song song đó là dịch vụ sửa chữa lưu động mà hãng đã triển khai từ lâu, phục vụ cho khách hàng không có điều kiện mang xe tới tận đại lý hoặc gặp sự cố giữa đường. 

Bên cạnh đó, Yamaha triển khai chiến dịch SMILE bao gồm các quy tắc ứng xử với khách hàng tại các đại lý chính hãng 3S của Yamaha. Nguyên tắc này nhằm củng cố các hoạt động chăm sóc khách hàng tại các đại lý, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho khách hàng đồng thời cam kết chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm với khách hàng.

Phòng chờ của khách tại Yamaha Town Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)

Sống cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 100km, chị Lê Thị Lâm Anh (Thôn 17, Ea riêng, Huyện M'drăk, Tỉnh Đăklăk) đã mua chiếc Yamaha Grande vào tháng 2/2016. Mọi thành viên trong gia đình chị đều đi xe Yamaha. “8 năm trước, gia đình tôi mua một chiếc xe Sirius của Yamaha. Chiếc xe đó chồng tôi vẫn sử dụng đến giờ, bền và khoẻ lắm. Hè năm ngoái, vợ chồng tôi cũng mua chiếc Exciter để thưởng cho anh cu lớn đỗ đại học”.

Dịch vụ sửa xe lưu động của Yamaha đang trên đường đi phục vụ khách hàng

Đắk Lắk không còn là một thị trường sơ khai nên mức độ cạnh tranh giữa các hãng xe khá khắc nghiệt. Mặc dù vậy, Yamaha vẫn được người dân ở đây khá ưa chuộng. 

Khảo sát tại thị trường Yên Bái, Đắk Lắk và Vũng Tàu, nhờ chú trọng vào công tác chăm sóc khách hàng, tính riêng đại lý Yamaha Town Hoà Bình ở Yên Bái, lượng xe bán ra trong năm 2015 so với năm 2014 tăng hơn 1,5 lần. Chỉ tính riêng quý 1 năm 2016, lượng xe bán ra tăng gấp ba lần so với năm 2015. Trong đó, các dòng xe bán chạy nhất của Yamaha tại đây là Sirius, Jupiter, Exciter, Grande, Acruzo. Đẩy thị phần Yamaha tại đây tăng gần 10% trong năm vừa qua.

Tại thị trường Đắk Lắk, xe Grande vẫn chưa nguội cơn sốt, mỗi ngày các đại lý ở đây bán ra trên dưới chục chiếc đẩy thị phần xe ga của Yamaha tăng đến gần 20%. Tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu, xe Grande còn trở nên khan hiếm, các đại lý thường xuyên chia sẻ hàng với nhau để bán. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2016, đại lý Yamaha Town Dương Đức Hiếu thành phố Vũng Tàu đã bán ra hơn 100 chiếc Grande.

Tại Côn Đảo, Yamaha có tỷ lệ khách hàng nữ đông đảo còn hơn ở các thị trường khác. Riêng dòng xe Grande nữ tính và thời trang đã thực sự tạo thành cơn sốt trên hòn đảo 7.000 dân này. Trong chuyến đi vừa qua, đoàn sửa chữa lưu động của Yamaha Town Dương Đức Hiếu (Vũng Tàu) đã đến thăm và bảo dưỡng xe cho toàn bộ khách hàng Grande trên đảo. Không ngạc nhiên khi tất cả họ đều là nữ, và chiếc xe Grande là món quà yêu thương từ những người chồng, người con của họ.

KTV Yamaha đến tận nhà bảo dưỡng x echo cô Vân (Côn Đảo)

“Nghe tin có đoàn ra là mừng quá trời à vì tự gửi xe vào đất liền bảo dưỡng thì lâu lắm, biết bao giờ mới xong” - chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (khu 5, đường Ngô Gia Tự, huyện Côn Đảo) đon đả nói khi đón đoàn Yamaha đến nhà vào trưa 10/5. “Vì điều kiện đường sá đẹp và thuận tiện, người dân Côn Đảo đi xe tay ga rất nhiều nhưng các dịch vụ sửa chữa còn kém nên dân chịu nhiều bất tiện lắm”.

Cái nắng gay gắt của tháng 5 khiến những chuyến bảo dưỡng lưu động của Yamaha tại các tỉnh miền núi và hải đảo thêm phần gian nan, nhưng bấy nhiêu không đủ làm chùn bước chân đoàn kỹ thuât viên lưu động. Họ sẽ còn đi xa hơn nữa, trên mọi nẻo đường đất nước.

Tác giả: Nguyễn Tài Tiến