Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người lính tử nạn thời bình là nỗi đau quá lớn đối với cả gia đình và cả đất nước.

7h ngày 20/6, lễ truy điệu Đại tá phi công Trần Quang Khải đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) trong không khí trang nghiêm. Giữa cái nắng hè gay gắt, những giọt mồ hôi hòa nước mắt rơi, nỗi đau đớn, thương tiếc của gia đình, đồng đội và người dân dành cho người lính không quân đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ trên chiếc tiêm kích Su-30MK2 khiến bầu không khí nhà tang lễ như chùng xuống.

Đầu giờ chiều 20/6, linh cữu đại tá Trần Quang Khải đã được đưa về quê nhà sau khi tổ chức lễ truy điệu anh tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An).

Dòng người vào viếng càng lúc càng đông. Ai ai cũng đau buồn trước sự ra đi của phi công Trần Quang Khải.

Vợ và con của phi công Khải thẫn thờ trước di ảnh của người chồng, người cha đáng kính. Vì quá mệt mỏi, nhiều lần các bác sỹ tại Quân khu 4 đã phải cho chị Trần Thị Hà, vợ Đại tá uống thuốc an thần.

Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn

Trung tá Thanh thăm hỏi động viên ông Phùng, cha đẻ Đại tá Trần Quang Khải.

Nỗi đau của người ở lại…

Một hình ảnh thơ ngây, trong sáng về con gái bé nhỏ của đại tá Trần Quang Khải trong buổi tang lễ, khiến hàng ngàn người đến đưa tiễn không khỏi xúc động, thương xót. Bé ngồi đó, khoác lên mình bộ tang lễ màu trắng, ánh mắt thơ ngây chăm chú nhìn từng đoàn người vào thăm viếng. Có khi mệt, bé ngồi xoài giữa nhà, rồi làm nũng mẹ, bắt mẹ bồng. Vợ anh Khải thỉnh thoảng vỗ tay dỗ dành bé, thì thầm nói "Ngoan nào con gái!’’.

Đã ở tuổi 90, gầy rộc đi từ ngày nhận được tin máy bay Su-30MK2 có con trai mất tích, nhưng bố Đại tá Trần Quang Khải, ông Trần Văn Phùng vẫn gượng tiếp mọi đoàn khách đến thăm. Giấu nỗi đau ‘người đầu bạc tiễn người đầu xanh’ sau dáng vẻ cứng cỏi, ông nói: “Ngay từ khi máy bay Su-30MK2 mất tích, đơn vị của em đã cử người về với gia đình. Từ hôm qua đến nay, rất đông đồng đội, người thân, họ hàng, làng xóm… đến động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình”. Thật chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau  Tuy nhiên, chiều muộn ngày 18/6, sau khi tiễn một đoàn khách ra cửa, ông quay vào nhà, đưa khăn lên chấm nước mắt, lặng lẽ khóc…

Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn
Đôi mắt thơ ngây con gái đại tá Trần Quang Khải vẫn chưa thể cảm nhận hết nỗi mất mát

“Khải về làm rể trong nhà được 4 năm nay nhưng chẳng mấy khi bố con có điều kiện ngồi trò chuyện, tâm sự với nhau được lâu. Lúc nào cũng thấy nó bận công việc, một năm về nhà được đôi ba ngày dịp Tết. Khải là đứa chu đáo, tình cảm, ít nói nhưng thương vợ, thương con…”, ông Nguyên gạt nước mắt chia sẻ.

Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn
Cha vợ của Đại tá Trần Quang Khải xúc động khi nói về con rể

Nghe bố mình tâm sự, chị Hà (33 tuổi) – vợ phi công Trần Quang Khải bần thần bảo, mới thứ 7 tuần trước đây thôi, anh còn tranh thủ ghé về qua nhà, chở vợ con đi chơi một lúc. Trước khi đi, anh lại bế con, thơm nựng con là bố đi công tác. Chị cũng nghĩ như bao chuyến công tác khác của anh, nào ngờ…

Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn

Bé Khánh Vân, con gái của phí công Trần Quang Khải trong lễ tang cha.

Ngày nghe tin chiếc máy bay SU30 bị rơi trên vùng biển Nghệ An, chị Hà tưởng như tim mình ngừng đập. Không ăn, không ngủ suốt mấy ngày liền, hễ nghe một tí manh mối thông tin nào chị cũng thấp thỏm đợi mong. Chưa bao giờ chị ngừng hy vọng, chị nghĩ, rồi cũng sẽ tìm thấy được anh thôi, rồi anh sẽ lại về với mẹ con chị như bao lần xa nhà làm nhiệm vụ khác…

Gia đình Đại tá Trần Quang Khải đau đớn trước sự mất mát quá lớn

Vợ anh Khải thỉnh thoảng vỗ tay dỗ dành bé, thì thầm nói "Ngoan nào con gái!’’.

Với những người thân trong gia đình, phi công Trần Quang Khải là người con, người chồng, người anh trai giản dị, trách nhiệm.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc mọi người đều cảm nhận được rõ ràng nhất những mất mát, hy sinh của những người lính Cụ Hồ, không chỉ trong chiến tranh mà ngay cả trong thời bình, khi thực thi nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc.

Trộm để lại lời nhắn sau khi lấy sạch tiền trong két sắt nhà sách
Trộm để lại lời nhắn sau khi lấy sạch tiền trong két sắt nhà sách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi lấy trộm tiền từ nhà sách, thủ phạm còn để lại mảnh giấy viết với nội dung đã mật phục hai ngày nay, giờ lấy được tiền đi chơi game
Chân dung kẻ điên tình sát hại nữ sinh Đà Nẵng gần chục nhát dao
Chân dung kẻ điên tình sát hại nữ sinh Đà Nẵng gần chục nhát dao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại với gần chục nhát dao, hung thủ là cậu của nạn nhân, đem lòng yêu N. Bị phản đối, kẻ "cuồng tình" ra tay giết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu