Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 Việt Nam- Thái Lan: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ

( PHUNUTODAY ) - Tối nay (21/5), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nối dài kỷ lục của mình.

Trước khi vào trận chung kết, cả 2 đội đã trải qua trận bán kết khá căng thẳng. Trong khi Thái Lan vượt qua Philippines với tỉ số 3-0 thì Việt Nam đánh bại Myanmar với tỉ số 1-0.

Ở vòng bảng, cả hai đội cũng trải qua nhiều trận đấu khó khăn. Đội tuyển nữ Việt Nam trải qua 2 cuộc đọ sức vất vả với Myanmar và Philippines. Còn Thái Lan gặp nhiều chông gai mới cầm chân được Myanmar ở vòng đấu bảng.

Về lực lượng, những gương mặt mà đôi bên từng thi đấu tại Asian Cup nữ đầu năm nay đều sẽ góp mặt trong trận đấu này. Bên phía ĐT nữ Việt Nam vẫn là những cái tên như Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung trong khi bộ khung của Thái Lan vẫn là Taneekarn Dangda, Silawan Intamee hay Sunisa Srangthaisong.

Dù vậy, nếu so với cuộc đối đầu cách đây 3 tháng của 2 đội, Thái Lan đã có lực lượng ổn hơn nhiều khi không còn có cầu thủ nào bị Covid-19. Ngoài ra những cầu thủ trẻ của đội bóng này như Ploychompoo Somnonk hay Chatchawan Rodthong cũng chứng tỏ được khá nhiều khi ra sân trong các trận đã qua.

Tại trận chung kết SEA Games môn bóng đá nữ diễn ra vào tối nay, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đây là trận đấu tái hiện cuộc đọ sức giữa hai đội ở chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, nơi tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch.

Tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam đã gặp nhau 5 lần ở các trận chung kết SEA Games. Trong đó, thành tích của tuyển nữ Việt Nam là giành 3 chiến thắng và 2 thất bại. Đây hoàn toàn có thể trở thành điểm tựa cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trước trận chung kết SEA Games 31.

Thêm nữa, đội tuyển của chúng ta có một lợi thế là được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Vì vậy, khả năng để đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giành HCV môn bóng đá nữ tại các kỳ SEA Games để nối dài những kỷ lục là hoàn toàn có thể xảy ra.