Lần đầu tiên trong lịch sử: Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé dự World Cup nữ 2023

( PHUNUTODAY ) - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa trải qua trận đấu play-off với Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả chúng ta đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Trước khi bước vào trận đấu, đội bóng của chúng ta phải chịu khá nhiều áp lực vì buộc phải thắng mới có thể đi tiếp. Trong khi đó Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần 1 trận hòa là vượt qua vòng play-off, giành vé dự VCK World Cup nữ 2023.

Ở trận play-off trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ thắng Thái Lan 2-0 còn Đài Bắc Trung Hoa giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ của họ.

Lợi thế của ĐT nữ Việt Nam so với đối thủ trong trận đấu này là được nghỉ nhiều hơn 2 ngày, lực lượng ổn định hơn. Còn Đài Bắc Trung Hoa có tới 6 cầu thủ nhiễm Covid-19 nên không thể ra sân.

Chính điều này giúp các cầu thủ của chúng ta nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Ngay từ phút thứ 7, trung vệ Chương Thị Kiều trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ duy trì sức ép lên phần sân Đài Bắc Trung Hoa nhưng không ghi thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 50, cầu thủ Su Yu Xuan đã có bàn gỡ hòa cho đội Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, tỉ số hòa 1-1 chỉ được duy trì đúng 6 phút. Sau đó, Bích Thùy chạy chỗ thông minh đón cú phát bóng vào vòng cấm của đồng đội rồi xử lý gọn gàng, dứt điểm chính xác. Tỉ số của trận đấu được nâng lên 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Thời gian còn lại của trận đấu mặc dù các cầu thủ của Đài Bắc Trung Hoa dâng lên tấn công nhưng không thể chiến thắng được sự vững vàng của hàng thủ tuyển nữ Việt Nam. Tỉ số 2-1 được giữ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, các cô gái vàng của chúng ta đã làm nên kỳ tích. Lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở một vòng chung kết World Cup.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ được diễn ra tại Úc và New Zealand từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2023. Đây là lần đầu tiên giải vô địch bóng đá nữ thế giới được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link