Hậu SEA Games 30, tiền thưởng 22 tỷ đồng vẫn chưa đến tay đội tuyển nữ Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Phần thưởng dành cho sự nỗ lực và chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá nữ hiện nay vẫn chưa đến tay các cầu thủ.

Thành công bảo vệ HCV tại SEA Games 30, đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã nhận được sự động viên, khích lệ từ các nhà tài trợ và mạnh thường quân. Theo đó, số tiền thưởng mà các cô gái nhận được lên tới 22 tỷ đồng chưa bao gồm hiện vật và dịch vụ. Được biết, phần thưởng này còn nhiều hơn cả của đội tuyển U22 Việt Nam.

Số tiên 22 tỷ đồng bao gồm: 1,3 tỉ đồng từ tiền quyên góp của Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ; Bộ VH-TT-DL và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF 3 tỉ đồng, 4 tỉ đồng của riêng Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng…

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30. Đây là lần thứ 6 các vận động viên nữ của chúng ta giành được ngôi vị cao nhất của bộ môn này.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30. Đây là lần thứ 6 các vận động viên nữ của chúng ta giành được ngôi vị cao nhất của bộ môn này.

Tính đến thời điểm hiện tại, VFF đã nhận được số tiền 5 tỷ đồng của các doanh nghiệp cam kết thưởng cho đội tuyển nữ. Còn nhiều đơn vị chưa chuyển tiền nên VFF chưa thể giải ngân cho đội.

Do chưa nhận đủ toàn bộ tiền thưởng, nên đội tuyển bóng đá nữ chỉ ở việc phân loại xếp hạng A (10 điểm), A- (8 điểm), B (7 điểm) và B- (6 điểm) - chứ chưa chia mức tiền cụ thể là bao nhiêu.

Theo tính toán, nếu nhận đủ số tiền 22 tỷ động, phần thưởng dành cho một cầu thủ sẽ giao động từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link