Tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Myanmar: Quyết thắng để tiến gần hơn tới HCV

( PHUNUTODAY ) - Trận bán kết nội dung bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h ngày 18/5 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với Myanmar ở bán kết. Ngay từ vòng bảng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện được sức mạnh của mình. Sức mạnh từng giúp chúng ta giành HCV SEA Games năm 2019 cũng như giành quyền lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 (vòng loại World Cup chính là giải bóng đá nữ châu Á diễn ra tại Ấn Độ hồi tháng 2 vừa rồi).

Thiếu vắng tiền vệ Thái Thị Thảo vì chấn thương, nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn hàng loạt trụ cột đang ở phong độ cao, gồm tiền đạo Huỳnh Như, tiền vệ Tuyết Dung, trung vệ Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, thủ môn Kim Thanh… Chính bộ khung này làm nên sức mạnh cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại giải năm nay, rõ nhất là trong trận thắng ngược Philippines 2-1 ở vòng bảng.

Cũng so với Myanmar, các cầu thủ nữ Việt Nam hiện dày dạn kinh nghiệm hơn, ăn ý hơn, nhờ đã đá với nhau nhiều năm, cùng đạt được nhiều thành công ở các giải đấu quốc tế.

Tại SEA Games 31, vẫn với lực lượng nòng cốt từng tham dự đấu trường châu Á, tuyển nữ Myanmar được đánh giá là một trong 4 ứng viên tranh HCV môn bóng đá nữ. Đoàn quân của HLV Tin Myint Aung đã thể hiện vị thế bằng chuỗi trận bất bại ở vòng bảng, trong đó có thành tích cầm hòa tuyển nữ Thái Lan - đội bóng từng 5 lần đoạt HCV SEA Games - và hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết.

Không giành vé dự World Cup 2023 nhưng bóng đá nữ Myanmar là ẩn số tại đấu trường SEA Games 31. Chưa tung hết sức mạnh trong 2 trận thắng Lào và Singapore ở vòng bảng, tuyển nữ Myanmar hứa hẹn tạo bất ngờ cho đội chủ nhà Việt Nam trong lần tái đấu này.

Trước trận tái đấu Myanmar, HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ này. Myanmar là một trong những đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á nhưng có lẽ không gặp may mắn khi đối đầu tuyển nữ Việt Nam trong các trận gần đây. Vì vậy, tại SEA Games 31, Myanmar rất khát khao có được thành tích tốt. Đối với tuyển nữ Việt Nam, đối thủ nào cũng có thể mang tới khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đoạt HCV SEA Games 31".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link