Có 3 việc quan trọng phải làm trước khi rời khách sạn, ai cũng cần biết để tránh gặp rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thực hiện thủ tục trả phòng và rời khỏi khách sạn, bạn nên làm những việc này để tránh rắc rối về sau.

Chụp lại ảnh minibar

Trong phòng khách sạn thường có một minibar để các loại đồ dùng có tính phí.

Không có gì tệ hơn khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn phải trả thêm một khoản tiền từ trên trời rơi xuống vì những món đồ trong minibar. Tất nhiên, khách sạn sẽ không thể thêm phí nếu bạn không dùng đồ ở đó nhưng để đề phòng có trường hợp nhầm lẫn, nhân viên kiểm sai đồ, việc chụp hình minibar sẽ mang lại lợi ích.

Hãy chụp hình minibar khi nhận và trả phòng. Với hình ảnh này, bạn sẽ không lo rơi vào trường hợp bị tính phí cho những món đồ mình không sử dụng.

Kiểm tra lại tất cả các ngóc ngách trong phòng

Trước khi rời phòng, bạn hãy nhấc toàn bộ chăn, gối lên để kiểm tra xem có quên món đồ nào không. Hãy chú ý nhìn cả gầm giường, mở két an toàn, kiểm tra nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ treo đồ để đảm bảo không bỏ sót món đồ cá nhân nào của mình.

Các đồ dùng cá nhân như sữa rửa mặt, khăn, quần áo, đồng hồ, nhẫn... rất dễ bị bỏ quên tại khách sạn. Vì vậy, trước khi trả phòng, hãy kiểm tra toàn bộ căn phòng thật kỹ.

Đặt lại các đồ vật về vị trí ban đầu

Việc đặt lại các đồ đạc về vị trí cũ trước khi trả phòng không chỉ giúp nhân viên khách sạn kiểm tra đồ đạc nhanh hơn mà còn giúp bạn tránh được những tình huống không mong muốn. Chẳng hạn như nhân viên không thể tìm thấy một cái điều kiển trong phòng và bạn có thể sẽ phải bồi thường khi trả phòng (nhưng thực tế nó có thể bị kẹp ở khe giường và trong thời gian kiểm tra phòng ngắn ngủi, nhân viên không tìm thấy nó).

Ngoài ra, một trong những hành động thể hiện sự lịch sự mà bạn có thể làm trước khi trả phòng khách sạn đó chính là gom rác mà bản thân và người cùng phòng đã bày ra. Nếu vứt rác bừa bãi trong phòng, nhân viên sẽ tốn nhiều thời gian hơn để quét dọn và công việc này thật sự vất vả.

Trong phòng khách sạn có những món đồ như sữa tắm, dầu gội, lược, bàn chải dùng một lần... Đây là những món đồ mà bạn có thể mang về mà không bị tính thêm phí.

Theo quy định của đa số khách sạn, hầu hết khách sẽ phải trả phòng trước 12h. Đối với những khách sạn kín phòng hoặc trong mùa cao điểm, khách trả phòng sớm thì nhân viên sẽ có nhiều thời gian thu dọn phòng, chuẩn bị đón tiếp khách mới.

Tuy nhiên, nếu giờ bay của bạn là buổi chiều và bạn không muốn chờ đợi ở sân bay, muốn ở lại khách sạn để nghỉ ngơi, hãy liên hệ với lễ tân để hỏi xem thời điểm đó có vắng khách. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể hỏi về mức phí thu thêm nếu ở lại quá giờ trả phòng. Thông thường, việc ở lại sau giờ check out quy định sẽ mất phí. Tuy nhiên, vào thời điểm vắng khách, một số nơi có thể cho bạn ở lại thêm 1-2 tiếng mà không tính thêm phí.

Tác giả: Thanh Huyền