Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn? 99% mọi người không biết công dụng thực sự

( PHUNUTODAY ) - Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn mang đến những lợi ích bất ngờ, nhiều người không biết.

Giúp tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối

Trong tình huống đêm khuya, nhiều người phải đến nhà vệ sinh vào thời điểm này. Tuy nhiên, khi ở những địa điểm mới lạ như khách sạn hay nhà nghỉ, việc tìm kiếm vị trí nhà vệ sinh trong bóng tối sẽ trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian.

Bạn có thể phải bước đi tìm công tắc đèn, tìm kiếm điện thoại hoặc cố gắng tìm kiếm vị trí của nhà vệ sinh. Tất cả những điều này sẽ đánh thức bạn và khiến cho việc vào giấc ngủ trở nên khó khăn.

ks-1

Tránh vấp ngã

Nếu bạn chưa quen với căn phòng mới, việc không bật đèn có thể khiến bạn dễ vấp ngã khi xuống giường uống nước, hay khi đi vệ sinh.

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen để vali giữa phòng, việc này có thể tạo ra nguy cơ dẫm phải hoặc vấp ngã do những vật dụng trên sàn. Bật đèn khi đến nhà vệ sinh vào ban đêm sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để nhìn đường và tránh vấp ngã, đồng thời không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

thiet-ke-phong-tam-nha-ve-sinh-phu-hop-phong-thuy

Giúp bạn ngủ ngon

Nếu bạn là người nhút nhát hoặc sợ những thứ vô hình, việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn. Dù ma quỷ không có thật, bạn vẫn có thể cảm thấy sợ hãi khi nghe thấy tiếng động từ bên ngoài cửa hoặc hành lang.

Bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn có đủ ánh sáng để quan sát xung quanh mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, đồng thời giúp giảm sợ hãi để có giấc ngủ ngon hơn.

Trong trường hợp khẩn cấp

Trong trường hợp khẩn cấp, việc bật đèn trong nhà vệ sinh là rất quan trọng. Ánh sáng từ đèn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát trong trường hợp có sự cố như cháy hoặc người xấu xâm nhập vào phòng.

Nếu bạn không bật đèn, bóng tối sẽ khiến bạn cảm thấy hoảng sợ, mất thời gian để tìm điện thoại hoặc công tắc đèn, và khó tìm ra cửa thoát hiểm. Việc tìm kiếm điện thoại hoặc công tắc đèn trong bóng tối có thể lãng phí thời gian quý báu để thoát khỏi tình huống khẩn cấp.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của việc bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở nhà nghỉ hoặc khách sạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong những chuyến du lịch sắp tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link