Vì sao phải rút phích cắm TV ngay khi vào phòng khách sạn: Lý do rất quan trọng, ai cũng phải biết

16:29, Thứ sáu 28/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào phòng khách sạn, bạn cần phải rút phích cắm TV trước vì lý do bảo vệ sự riêng tư. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Khi đi du lịch hoặc công tác, chúng ta đều chọn nghỉ lại ở các khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người lo lắng về việc trong phòng dễ bị gắn camera quay lén trong phòng.

Do đó, những người làm việc lâu năm trong khách sạn đưa ra lời khuyên mọi người nên rút phích cắm TV và kiểm tra cẩn thận các ngóc ngách trong phòng.

TV là nơi lý tưởng mà kẻ xấu có thể gắn các thiết bị quay lén. Chúng có thể gắn các camera siêu nhỏ vào một trong các cạnh của TV hoặc trên hộp giải mã tín hiệu truyền hình. Cả TV lẫn bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại riêng (dùng để kết nối với điều khiển từ xa), dễ gây nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình, gây cản trở cho quá trình kiểm tra phòng.

rut-phich-cam-tivi-ngay-khi-nhan-phong-khach-san-01

Tất nhiên, chiếc camera quay lén có kích thước rất nhỏ, không nhất thiết phải giấu ở TV. Nó có thể xuất hiện ở bất cứ góc nào trong phòng. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra phòng cẩn thận khi mới nhận phòng.

Mặc dù chúng ta biết rằng khách sạn sẽ không cố tình cài camera quay lén trong phòng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp kẻ gian thuê phòng rồi lén gắn camera với ý đồ xấu.

Bạn có thể sử dụng những cách sau để phát hiện xem trong phòng liệu có camera quay lén hay không.

Cẩn thận quan sát bằng mắt thường, dưới ánh sáng mặt trời

Bạn hãy mở rèm cửa để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc bật hết đèn trong phòng lên và xem lần lượt mọi vị trí. Một số góc cần đặc biệt chú ý, chạm tay sờ trực tiếp là các món đồ gắn trên tường, tranh ảnh, đồng hồ, thiết bị lọc không khí, thiết bị báo cháy, sách, hộ giấy điều kiển, đèn bàn, ổ cắm, lọ hoa, sáp thơm, các góc bàn, góc ghế, ghế đầu giường, mặt sau tranh, gối, các thiết bị điện tử trong phòng... Nói chung là bất cứ vị trí nào bạn cảm thấy nghi ngờ thì có thể kiểm tra.

rut-phich-cam-tivi-ngay-khi-nhan-phong-khach-san-02

Tắt đèn kết hợp với đèn flash, camera điện thoại

Hầu hết các loại camera ẩn đều được trang bị đèn LED đỏ hoặc xanh lá cây. Nếu đặt ở vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Hãy tắt hết đèn trong phòng, kéo kín rèm cửa và quan sát xung quanh phòng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn flash của điện thoại để rọi khắp phòng. Nếu có thiết bị ghi hình, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn.

rut-phich-cam-tivi-ngay-khi-nhan-phong-khach-san-03

Một cách khác là mở camera của điện thoại lên và chọn chế độ ghi hình. Đưa camera quay khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các đốm sáng.

Thực hiện các thao tác kiểm tra này sau khi đã rút phích cắm TV sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn giữa tín hiệu hồng ngoại của TV và camera quay lén.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền