Cúng Rằm tháng 7 cứ dâng loài hoa thơm “hợp ý” Tổ tiên này, cầu an hay cầu tài đều thuận

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm này, sen đang nở rộ, tỏa hương thơm dịu dàng, thanh khiết, rất phù hợp cho lễ cúng Rằm tháng 7.

Hoa Sen

Hoa sen

Hoa sen từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu để dâng cúng Thần, Phật và gia tiên. Thời điểm này, sen đang nở rộ, tỏa hương thơm dịu dàng, thanh khiết, rất phù hợp cho lễ cúng Rằm tháng 7. Dâng cúng hoa sen không chỉ thể hiện lòng thành kính mà còn là lời nhắc nhở mỗi người sống lương thiện và bao dung.

Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền, với cái tên mang ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng, thường được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ trong các dịp lễ. Vào ngày Rằm tháng 7, loài hoa này không chỉ mang đến tài lộc và thịnh vượng mà còn tượng trưng cho sức khỏe dồi dào và tuổi thọ. Chính vì vậy, hoa đồng tiền là một lựa chọn tuyệt vời cho lễ cúng giữa năm 2024.

Hoa Hồng Đỏ

Hoa hồng đỏ, với mùi thơm dịu dàng và gam màu rực rỡ, thu hút may mắn và thịnh vượng. Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng, nên chọn hoa hồng đỏ để cúng Rằm tháng 7 là rất phù hợp. Dâng hoa hồng đỏ lên bàn thờ tổ tiên hay ban thờ Thần Tài sẽ giúp gia chủ được phù hộ, ban phát lộc lá, công việc thăng tiến và làm ăn tấn tới.

Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn, đặc biệt là lay ơn trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Dâng cúng hoa lay ơn trong dịp Rằm tháng 7 thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, đồng thời hướng tới giá trị chân thiện mỹ của gia chủ. Sự tinh khiết gần như tuyệt đối của hoa lay ơn trắng mang đến không gian thờ cúng trang nghiêm và thanh tịnh.

Tác giả: Vũ Ngọc