Trong nhà trồng 4 cây này, không nghèo khó cũng thất bát, các cụ đã dạy từ lâu

21:38, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, trồng nhưng loại cây này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vận trình của gia đình.

Cây xương rồng

Đối với nhiều người, cây xương rồng là loại cây dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, có thể phát triển ở nhiều môi trường khắc nghiệt, đại diện cho sức sống mạnh mẽ, kiên cường. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, cây xương rồng có gai nhọn toàn thân tạo ra sát khí mạnh. Những gại này mang lại nguồn năng lượng xấu trong căn nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đường tài lộc của gia đình. Trường hợp đặt xương rồng trong phòng khách sẽ khiến không khí gia đình căng thẳng, làm mất hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây xương rồng và cây liễu là những cây không được khuyến khích trồng trong nhà vì chúng mang ý nghĩa không tốt cho phong thủy.

Cây xương rồng và cây liễu là những cây không được khuyến khích trồng trong nhà vì chúng mang ý nghĩa không tốt cho phong thủy.

Cây liễu

Người xưa thường kỵ trồng cây liễu trước nhà hoặc trồng trong vườn. Cây liễu tuy xanh tốt, cho bóng mát nhưng lại mang dáng vẻ ủ rủ, tạo cảm giác tang tóc, đau buồn. Người xưa luôn cho rằng dây là loại cây xui xẻo. Theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà. Ngoài ra, cây này không kết hạt, làm liên tưởng đến đường con cái không có hậu. Do đó, người ta luôn cho rằng trồng liễu trong nhà sẽ gây ra những điều không không may mắn, gây hao tốn tiền của, làm mất lộc của gia đình.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác như dâu cang (đối với H'mong), mạy mọn (đối với người Tày), nằm phong (đối với người Dao), tang, tầm tang. Loại cây này có thân gỗ, có thể cao 2-3 mét. Cây ưa ẩm, ưa sáng và ra quả vào tầm tháng 5-7. Quả dâu tằm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể sử dụng làm thuốc, ngâm đường, làm mứt, nấu rượu.

Theo quan niệm phong thủy, cây dâu tằm mang nguồn năng lượng âm mạnh, không phù hợp để trồng phía trước nhà. Đây là vị trí quan trọng, là bộ mặt của căn nhà, nơi thu hút các nguồn năng lượng tốt vào nhà. Trồng dâu tằm trước nhà sẽ thu hút những nguồn năng lượng xấu, mang đến điều không may mắn cho gia chủ.

Cây dâu tằm và cây dạ lan hương cũng là những cây có ý nghĩa không tốt đối phong thủy của gia đình.

Cây dâu tằm và cây dạ lan hương cũng là những cây có ý nghĩa không tốt đối phong thủy của gia đình.

Cây dạ lan hương

Cây dạ lan hương có vẻ đẹp khá bắt mắt, mùi thơm cũng hấp dẫn. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, trồng cây này trong nhà sẽ làm mất đi hòa khí của gia đình, khiến vợ chồng lục đục, con cái không đoàn kết.

Ngoài ra, cây dạ lan hương có hoa nở về đêm. Dân gian cho rằng đây là hiện thân của ma quỷ, mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia đình.

Trên thực tế, khoa học hiện đại chứng minh rằng dạ lan hương có chứa chất calcium oxalate và lycorine. Ăn phải nhữn chất này sẽ khiến con người bị đau lưng, nôn mửa, toát mồ hôi lạnh, tăng thân nhiệt, tình trạng nghiêm trọng có thể gây ra loạn mạch, bất tính, toàn thân tê liệt và nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi trồng cây này trong nhà, gia chủ cần phải có sự cân nhắc cẩn thận.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền