Dâng tiền thật lên ban thờ có ý nghĩa gì? Nhiều người sẽ phải giật mình sau khi biết được điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi đi lễ, khi cúng gia tiền thường để thêm tiền thật trên ban thờ để mong có nhiều tài lộc.

Ý nghĩa khi đặt tiền thật?

Trong đời sống, tiền có vai trò quan trọng. Tiền không chỉ là vật ngang giá để trao đổi mua bán, tiền thể hiện nguồn năng lượng của gia chủ. Tiền thể hiện tài lộc giàu có. Chính vì thế nhiều người không chỉ đốt vàng mã trên ban thờ mà còn đặt cả tiền thật.

Người ta cho rằng đặt tiền thật lên ban thờ để muốn xin thần linh, gia tiên phù hộ mong được phát tài. Những tờ tiền đó được thụ lộc rồi đặt vào ví và được cho là sẽ mang may mắn, điềm báo có tiền cho gia chủ. Nhiều người xem những tờ tiền đã thắp hương như bùa may mắn để việc làm ăn thuận lợi. Nhiều người cho rằng dâng tiền thật để cầu xin chứng giám và phù hộ, sau đó cho tờ tiền đó vào ví của mình thì sẽ may mắn thuận lợi, tiền sinh thêm tiền. 

Nhiều người tin đặt tiền thật xin may mắn

Có nên đặt tiền thật lên ban thờ?

Trong tâm linh thờ cúng, tiền thật không phải là cúng phẩm thắp hương. Do đó đặt tiền thật lên ban thờ là không nên. Khi dâng cúng Phật mà đặt tiền là mang tính phỉ báng. Thế nên ở chùa hay ban thờ Phật không nên đặt tiền thật hay vàng mã mà chỉ nên đặt lễ chay hoa quả trà nước. Tiền thật còn là vật luân chuyển qua nhiều nơi nhiều người dễ nhiễm khuẩn và có mùi hôi nên khi đặt lên ban thờ còn có thể khiến ảnh hưởng xấu và còn có thếgây ra nghi kỵ trong gia đình nếu không may tờ tiền đó bị mất. 

Khi tiền thật đã cũ có thể nhiễm khuẩn, và dính nhiều năng lượng xấu, tà khí do bẩn vi khuẩn, bụi mà đặt lên ban thờ thì ảnh hưởng trường khí phòng thờ.

Phong thủy còn cho rằng tiền trong góc nhìn phong thủy là thứ cần luân chuyển để sinh sôi. Tiền mà đứng im một chỗ là tiền chết. Do đó việc thờ cúng xong rồi giữ tiền đó trong ví không được hợp phong thủy.

Tiền là vật luân chuyển có thể nhiễm khuẩn không tốt cho trường khí phòng thờ

Lưu ý khi đặt tiền thật kẻo họa lớn

Tiền thật không có ý nghĩa cúng phẩm như nhiều người nghĩ nên nếu để trấn an tâm lý thì có thể dùng nhưng nên chọn tiền mới sạch sẽ, tránh tờ tiền bị mốc, ẩm ướt, có nét vẽ dính bẩn...

Tránh đặt tiền thật gần bát hương có thể bị tàn hương rơi xuống làm cháy rách hoặc hỏa hoạn thì lại thành đại kỵ gây mất lộc.

Tiền đặt trên ban thờ không nên là những tờ mệnh giá không còn lưu thông nữa.

Mỗi người tùy theo niềm tin nên có cách thực hiện khác nhau nên cần xem xét kỹ lưỡng việc đặt tiền thật lên ban thờ. Đặc biệt ngày lễ tết khi đi cúng lễ miếu phủ đình chùa nhiều nơi đông đúc, việc đặt tờ tiền lên rồi thụ lộc đôi khi gây nhầm lẫn với tiền của người khác không hay theo tâm linh. Do đó phong thủy khuyên bạn không nên thắp hương tiền thật để cầu xin may mắn tài lộc.

*thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên