Phòng khách dù lớn đến mấy cũng không nên trồng lưỡi hổ ở 4 vị trí này kẻo rước họa vào thân

20:08, Thứ bảy 21/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây lưỡi hổ, bạn nên chú ý đến vị trí để không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ là một trong những cây có giúp xua đuổi vận xui và rước tài lộc vào cửa. Ngoài ra, cây còn có hình dáng độc đáo và khả năng thanh lọc không khí hiệu quả nên được nhiều người yêu thích, trồng nhiều trong nhà.

Tuy phòng khách là vị trí thích hợp để trồng cây lưỡi hổ nhưng bạn nên tránh đặt cây ở 4 tvị trí này để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chúng.

Lưỡi hổ là một trong những cây có giúp xua đuổi vận xui và rước tài lộc vào cửa.

Lưỡi hổ là một trong những cây có giúp xua đuổi vận xui và rước tài lộc vào cửa.

Không đặt gần các thiết bị điện tử như máy tính, tivi…

Trong quá trình hoạt động, các thiết bị điện tử sẽ sinh ra nhiệt và làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây cảnh. Vì thế nếu tiếp xúc lâu với sức nóng tỏa ra từ máy tính, tivi… lá của cây lưỡi hổ sẽ bị khô héo và chuyển sang màu nâu.

Không những vậy, các thiết bị điện tử còn có thể tạo ra bức xạ điện khi sử dụng và làm suy yếu quá trình phát triển của lưỡi hổ. Vì thế, để cây lưỡi hổ luôn khoẻ mạnh, bạn cần đặt chậu cây cách xa các thiết bị điện và gần những nơi có ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt.

Các thiết bị điện tử sẽ sinh ra nhiệt và làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của lưỡi hổ.

Các thiết bị điện tử sẽ sinh ra nhiệt và làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của lưỡi hổ.

Không đặt dưới cửa thoát gió điều hoà

Lưỡi hổ là một trong những cây cảnh có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và có thể thích ứng tốt với sự thay đổi nhiệt độ. Thế nhưng nếu tiếp xúc trực tiếp với luồng khí thổi từ điều hoà trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây. Đặc biệt, không khí quá nóng hay quá lạnh từ điều hoà thổi vào đều khiến lá cây mất độ ẩm và chuyển sang vàng lá, héo úa… 

Vào mùa hè, không khí lạnh tỏa ra từ điều hoà có thể làm mất độ ẩm trên bề mặt lá và khiến cây mất nước. Vì thế, khi trồng lưỡi hổ, bạn nên đặt chậu cây ở những vị trí xa điều hoà và không đặt dưới cửa thoát gió điều hoà để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây.

Không đặt ở nơi có độ thông gió quá cao hoặc nơi có lỗ thông hơi

Không phải ai cũng biết rằng thông gió quá mạnh sẽ khiến cây lưỡi hổ dễ bị mất nước và khô lá. Vào mùa đông, khi gió lạnh lùa vào từ khe cửa sổ hoặc thổi thẳng vào cây sẽ khiến nhiệt độ cây bị giảm và ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển. Còn vào mùa hè, thông gió quá mức cũng sẽ khiến quá trình bốc hơi nước của cây bị đẩy nhanh và cây dễ khô héo.

Vì vậy, bạn nên chọn những vị trí phù hợp, có môi trường ổn định và ấm áp để tốt cho quá trình trồng cây.

Bạn nên chọn vị trí phù hợp để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển cây.

Bạn nên chọn vị trí phù hợp để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển cây.

Không đặt ở những góc khuất, những vị trí tối

Lưỡi hổ là một cây cảnh có khả năng chịu bóng râm tốt. Thế nhưng bạn cần tránh đặt cây ở những nơi không có ánh sáng chiếu đến lâu ngày. Sở dĩ như vậy vì khi không được cung cấp đủ ánh sáng, lá cây sẽ bị phai màu, mất đi độ bóng và nghiêm trọng hơn là ngừng phát triển. Do đó, không nên đặt chậu cây ở các góc ánh sáng không chiếu tới trong phòng khách...

Vị trí phù hợp nhất khi trồng lưỡi hổ là những nơi có ánh sáng tán xạ như cạnh cửa sổ. Tuy nhiên, bạn không nên để cây tiếp tục trực tiếp với ánh sáng mặt trời để tránh làm chúng bị cháy lá.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu