Đầu năm sắm ngay 5 vật phẩm phong thủy “rinh lộc, đón tài” cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết, việc chọn vật phẩm phong thủy để trưng bày hoặc biếu tặng luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, việc lựa chọn vật phẩm phong thủy để hút tài lộc và may mắn những ngày đầu năm không phải ai cũng biết.

1. Cá chép – Mở rộng đường khoa bảng, công danh

Truyền thuyết kể rằng, vào một năm nọ, nạn hạn hán hoành hành vì số Rồng quá ít, không đủ làm mưa điều hòa cho cả nhân gian, Ngọc Hoàng thượng đế liền tổ chức một cuộc thi Rồng nhằm tuyển chọn các con vật đủ khả năng, phẩm chất làm Rồng cứu nhân độ thế. Khi chiếu Trời ban xuống, vua Thủy Tề loan báo cho tất cả các cư dân dưới nước tham gia vào cuộc thi.

 

Cuộc thi có ba kỳ, mỗi kỳ các “thí sinh” phải vượt qua một đợt sóng. Con vật nào đủ sức, đủ tài, vượt được cả ba đợt thì mới được hóa Rồng. Và cá chép sau rất nhiều thử thách ấy đã đạt được ước vọng: hóa Rồng cứu độ nhân gian.

2. Tượng Phật Di Lặc

 

Đây là một vật phẩm biểu tượng sự may mắn và hạnh phúc của gia đình. Tượng Phật Di Lặc với hình ảnh gần gũi, cái bụng lớn cùng khuôn miệng tươi cười, đem lại sự ấm áp cho mọi người, Ngài cũng là thể hiện cho mơ ước và tư tưởng của Đạo Phật đó là đem lại nụ cười, hạnh phúc cho con người, cho thế gian.

3. Cây tài lộc

 

Trong những ngày Tết, cây tài lộc thường được người Việt dùng để trang trí, trưng bày trong phòng khách biểu thị mong muốn sự sung túc của họ, đồng thời giúp giúp các gia chủ hấp thụ những cát khí mạnh mẽ trong ngôi nhà. Do đó, cây tài lộc cũng là một sự lựa chọn hay cho các gia chủ nếu muốn gặp may mắn cho cả năm.

4. Thuyền buồm

 

Thuyền buồm là một vật phẩm gắn liền với công việc kinh doanh, tượng trưng cho sự thăng tiến, thành công trong sự nghiệp. Vật phẩm thường được các gia chủ đặt ở gần cửa ra vào hoặc đặt trên bàn làm việc nhằm mục đích để có thể đạt hiệu quả công việc cao nhất. Hướng của thuyền di chuyển vào trong nhà để may mắn chảy vào, giúp cho công việc thuận lợi, trôi chảy.

5. Ngựa – Biểu tượng cho kinh doanh phát đạt

Ngựa là con vật rất trung thành, không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự kiên nhẫn, bền bỉ, may mắn và thuận lợi. Người xưa cũng thường dùng ngựa để chúc tụng nhau trong hành sự hay làm ăn, ví dụ như: “Mã đáo thành công”.

 

Một trong những biểu tượng ngựa phong thủy thường thấy là hình ảnh ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”). Biểu tượng này tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến trong tiền tài.

Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa nên rất thích hợp cho những người hay đi công tác lâu ngày hoặc bôn ba đây đó. Đây là một vật khí không thể thiếu cho những doanh nhân thường xuyên công tác xa nhà. Trong trường hợp này, nên đặt ngựa ở hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tin mới nhất