Điểm tin mới 12/1: Bé 8 tháng tuổi bị s.át h.ại bên cạnh người mẹ: Nghi án gi.ết người, cư.ớp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Bắt giữ hơn nửa tấn bì lợn ôi thiu chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, phát hiện em rể và chị vợ ch.ết bất thường trong nhà tại Đà Nẵng....là những thông tin đáng chú ý

Bé 8 tháng tuổi bị sát hại: Nghi án giết người, cướp tài sản

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng đã làm việc với Công an tỉnh Bình Dương, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra phá án. Theo nhận định của Công an tỉnh Bình Dương, đây là một vụ án giết người, cướp tài sản.

Chị Phạm Thị Xuân Trang (30 tuổi, quê Long An) bị đâm trọng thương, đang được cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Bình Dương, bước đầu cũng đã cung cấp một số thông tin cho công an.

Theo đó, trước khi xảy ra vụ án mạng, chồng chị Trang đi làm sớm, 2 ki ốt kế bên ki ốt của chị Trang thuê ở cũng đóng cửa. Thời điểm này có một nam thanh niên (chưa xác định lai lịch) mang một thùng giấy in nhờ chị Trang chuyển cho ki ốt sửa chữa điện lạnh kế bên.

diem-tin2 phunutoday

 Các ki ốt kế bên hiện trường vắng người vào thời điểm xảy ra vụ án

Tuy nhiên, chị Trang không nhận và nam thanh niên này bỏ đi. Được khoảng 20 phút sau, anh ta quay trở lại. Lúc này, chị Trang đang ẵm ru cháu Huỳnh Tấn Phát (8 tháng tuổi, con chị Trang) ngủ trên võng.

Nam thanh niên lạ mặt đã khống chế chị Trang, giằng co kéo cháu bé bỏ xuống sàn nhà, sau đó đâm chị Trang ngất xỉu. Khi chị Trang tỉnh lại kêu cứu thì thấy cháu bé đã tử vong. Trên cổ chị Trang bị nhiều vết thương. Đồ đạc trong ki ốt cũng lục tung, mất khoảng 10 triệu đồng, nhẫn cưới và máy tính bảng. 

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương, cho biết có nhiều bằng chứng cho thấy đây là một vụ án giết người, cướp tài sản.

Bắt giữ hơn nửa tấn bì lợn ôi thiu chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Ngày 11/1, Đội Quản lý thị trường số 7 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Hưng Yên trong khi tuần tra đã phát hiện một cơ sở có hơn 5 tạ bì lợn bẩn, không rõ nguồn gốc đang chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. 

Nhiều sản phẩm bốc mùi thiu thối, biến đổi màu sắc, bám đầy bụi cát đang được sơ chế, tách bì và mỡ để bán ra thị trường. 

diem-tin1 phunutoday

 (Ảnh minh họa: Phan Quân/TTXVN)


Tại thời điểm bị phát hiện, chủ cơ sở Vũ Văn Đào không đưa ra được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm và các giấy tờ liên quan. 

Ông Đào khai nhận đã thu mua số sản phẩm này trôi nổi này từ nhiều nơi với giá rẻ về chế biến thành bì bóng và mỡ để tiêu thụ kiếm lời. 

Các lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản bàn giao Ban chỉ đạo 389 huyện Văn Lâm xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Văn Đào số tiền 10 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm. 

Theo lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hưng Yên, thời gian gần đây trên địa bàn các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào thường xuyên xuất hiện tình trạng vận chuyển, chế biến sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 
Quảng Ninh dừng tàu du lịch vỏ gỗ

Vụ cháy tàu du lịch vỏ gỗ mang tên Ánh Dương QN 3598 trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vào sáng 10/1 thêm một lần nữa rung hồi chuông cảnh báo về mức độ an toàn của loại tàu du lịch vỏ gỗ.

Hiện Quảng Ninh đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho tỉnh được triển khai thí điểm giảm niên hạn tuổi tàu du lịch trên vịnh Hạ Long nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ.

diem-tin phunutoday

 Thời gian gần đây ở Vịnh Hạ Long xảy ra nhiều vụ cháy tàu gỗ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện diễn giải, đội tàu du lịch thường hoạt động liên tục với cường độ cao trong môi trường nước biển có độ mặn cao, lưu tốc dòng chảy lớn, cộng với thời tiết nắng, mưa thất thường nên kết cấu vỏ, hệ thống động lực, hệ thống điện xuống cấp nhanh. Các thiết bị, dây dẫn điện phức tạp, phụ tải lớn lại đi ngầm trong vách của tàu gỗ nên khó kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ chập, cháy cao.
Vì mục tiêu an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, tỉnh chỉ giới hạn tuổi tàu vỏ gỗ là 15 năm hoạt động trên vịnh Hạ Long. Sau thời gian trên, những tàu này vẫn được phép hoạt động trên các tuyến, luồng đường thủy khác trên phạm vi của tỉnh cũng như của cả nước; trừ các tuyến, luồng trên vịnh Hạ Long.

Thầy giáo tiểu học nghi bị bạn thân đâm chết tại trường

Ngày 11/1, Công an tỉnh Hậu Giang cử lực lượng giám sát việc cấp cứu và điều trị vết thương cho Cao Minh Đạt (26 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp). Người này bị cho đã sát hại anh Lưu (22 tuổi), giáo viên tiểu học ở xã Long Thạnh.

Cảnh sát cho biết chiều một ngày trước, thầy Lưu ra khu vực nhà vệ sinh của trường để bơm nước trong giờ ra chơi. Một lúc sau học sinh nghe tiếng kêu cứu ở khu vực này nên các em chạy ra và thấy thầy Lưu bị đâm trọng thương.

"Nằm cạnh thầy Lưu là Đạt và thanh niên này cũng bị thương. Hai người được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng thầy Lưu đã tử vong. Đạt là công nhân xí nghiệp may và có thể anh ta sát hại thầy Lưu rồi tự tử", một đồng nghiệp của nạn nhân nói.

Theo các giáo viên, thầy Lưu sống hiền lành, được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Thầy Lưu bị sát hại khi chuẩn bị cưới vợ.

Phát hiện em rể và chị vợ chết bất thường trong nhà tại Đà Nẵng

Người dân địa phương cho biết, vào khoảng thời gian trên thì một bé gái từ trong nhà trên chạy ra ngoài kêu cứu. Ngay khi phát hiện trong ngôi nhà có dấu hiệu bất thường, người dân liền đập cửa vào phòng thì phát hiện hai người bất tỉnh.  
Theo lời kể của ông Đặng Văn Chinh, tổ trưởng tổ 106, ngôi nhà trên do ông Huỳnh Dũng (SN 1980) làm chủ, sau khi người dân đập cửa vào phòng trong ngôi nhà thì phát hiện người phụ nữ đã tử vong tại chỗ. Riêng nam thanh niên bị nhiều vết thương ở vùng cổ, được mọi người đưa đi cấp cứu sau đó. Tại hiện trường còn có một con dao lưỡi sắt dài khoảng 25cm.

diem-tin3 phunutoday

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành phong toả hiện trường và điều tra vụ việc.

Được biết, bước đầu cơ quan công an đã xác định nạn nhân là Trần Thị Mỹ Dung (SN 1978, quê Nha Trang) là chị vợ của nạn nhân Trần Tiến Hoàng (SN 1986, tạm trú phường Hoà Khánh Nam), vừa từ Khánh Hòa ra chơi được khoảng 2 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link