Để 3 thứ này trên giường, gia đình gặp nhiều rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của những vật này ở khu vực giường ngủ sẽ mang lại nhiều rắc rối cho con người.

Giường ngủ là nơi chúng ta giành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau một ngày dài làm việc vất vả. Vì thế, khu vực giường ngủ phải đảm bảo thoải mái, sạch sẽ để có một giấc ngủ ngon.

Trên thực tế, có 3 thứ mà bạn nên tránh để những thứ này ở trên giường để không làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Các sản phẩm điện tử

Các sản phẩm điện tử là vật thiết yếu trong cuộc sống hiện đại của mỗi người, thậm chí nó còn được coi là vật bất ly thân. Đưa thiết bị điện tử vào phòng ngủ giúp nhiều người cảm thấy luôn có sự kết nối với xã hội, thường xuyên cập nhật các tin tức xung quanh, có phương tiện để học tập, giải trí nhưng nó cũng chính là thủ phạm gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên tránh đặt những thiết bị điện tử trên giường vì nó có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử sẽ ức chế khả năng tiết melatonin - một loại hormone quan trọng có tác động điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của con người.

Ngoài ra, các tin nhắn thông báo từ những thiết bị như điện thoại, máy tính bảng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mất ngủ, giật mình.

Vì vậy, bạn nên bỏ thói quen để cầm theo thiết bị điện tử lên giường ngủ. Tốt nhất nên để nó ở một vị trí cách xa giường ngủ, đặt chế độ không làm phiền để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi tốt nhất.

Các đồ vật sắc nhọn

Các đồ vật sắc nhọn như kim, dao, kéo... được mọi người sử dụng rất nhiều. Việc để chúng ở khu vực giường ngủ là điều nên tránh. Bạn có thể cảm thấy cần phải để những vật này gần giường sẽ tiện cho việc sử dụng hoặc giúp đảm bảo an toàn trong một số tình huống nhất định. Tuy nhiên, những vật sắc nhọn có thể làm con người bị thương, bị trầy xước nếu vô tình va chạm phải. Ngoài ra, nó cũng gây nguy hiểm nếu gia đình có trẻ nhỏ.

Các vật trang trí sắc nhọn như đao, kiếm cũng không nên treo ở khu vực giường ngủ. Nó vừa dễ gây thương tích cho con người vừa tạo cảm giác nặng nề, không mang lại tâm trạng thoải mái, dễ chịu để đi vào giấc ngủ.

Bạn nên tránh đặt những vật sắc nhọn, những thứ có mùi quá nồng ở khu vực giường ngủ.

Những đồ vật có mùi hương quá nồng

Mùi hương có tác động đến giấc ngủ của con người nhiều hơn bạn nghĩ. Những mùi hương quá nồng, hương thơm quá đậm đặc sẽ làm ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng, dễ kích thích thần kinh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Việc tiếp xúc với mùi hương quá nồng có thể khiến một số người cảm thấy buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, khó ngủ.

Khi chọn các đồ trang trí phòng như dầu thơm, nước hoa... bạn chỉ nên chọn những mùi nhẹ nhàng, thoang thoảng. Không nên đặt quá nhiều hoa tươi có mùi thơm trong phòng vì mùi hoa cũng như phấn hoa đều có thể gây kích ứng cho con người.

Tác giả: Thanh Huyền