Gói hút ẩm đừng vứt đi: Chúng có công dụng tuyệt vời tiết kiệm cả đống tiền

11:32, Thứ năm 01/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những gói hút ẩm trong hàng hoá đa phần bị bỏ đi nhưng Ít ai biết rằng, những gói hút ẩm đó lại có thể tái sử dụng, phát huy nhiều công dụng bất ngờ.

Ngày nay, rất nhiều hàng hoá chúng ta mua về có gói hút ẩm trong đó. Khi bạn sử dụng, đa phần những gói hút ẩm này sẽ bị ném đi một cách tự nhiên. Ít ai biết rằng, những gói hút ẩm đó lại có thể tái sử dụng, phát huy nhiều công dụng bất ngờ.

1. Làm khô điện thoại

Điện thoại có thể được xem là vật bất ly thân của con người với thời đại công nghệ bây giờ. Vì thế, việc điện thoại bị dính ướt hay bị rơi xuống nước cũng là một điều khó tránh khỏi. Khi điện thoại bạn bị ướt, hãy tháo gỡ pin và thẻ nhớ của nó ra khỏi điện thoại càng nhanh càng tốt. Tiếp đến, cho điện thoại vào tô lớn đầy hạt hút ẩm đủ sao cho có thể phủ chiếc điện thoại của bạn. Chỉ cần để như vậy ít nhất 1 đêm, rồi sau đó mới bật nguồn là có thể sử dụng như bình thường.

goi-hut-am-1

2. Bảo vệ ảnh cũ và sách báo

Ẩm ướt là nguyên nhân dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo. Vì vậy, để có thể tránh hiện tượng này, bạn hãy hạn chế sự ẩm ướt của sách báo bằng cách cho cuốn sách vào một cái túi nilon cùng vài gói hút ẩm.

Tương tự như khi bảo quản sách báo, bạn cũng hoàn toàn có thể đặt vài gói hút ẩm trong xấp ảnh để nó giữ cho ảnh bền đẹp suốt thời gian dài. Chắc chắn, những bức ảnh sẽ với sự bảo vệ của gói hút ẩm sẽ tránh khỏi việc bị phai màu và hư hỏng do độ ẩm của không khí.

3. Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Túi đựng đồ trang điểm sẽ được nhiều chị em mang theo để tiện sử dụng. Sẽ thật khó chịu khi vô tình làm bắn nước từ bồn rửa vào chiếc túi đựng đồ trang điểm của mình. Tuy nhiên, các túi hút ẩm sẽ có thể giải quyết vấn đề này.

Với cấu tạo gồm nhiều lỗ tí hon, các hạt silica gel trong túi chống ẩm có khả năng thấm hút hơi ẩm tới 20% đến 40% trong lượng của chính nó. Vì vậy, một túi hút ẩm nặng khoảng 10g có thể thấm hút được tới 4g nước.

4. Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Trạng thái xỉn màu của đồ bạc xuất hiện khi có một lớp ăn mòn hình thành bên trên bề mặt. Nguyên nhân do phản ứng giữa nó với các chất hóa học có trong không khí mà chính sự ẩm ướt đã đẩy nhanh quá trình này. Vì thế, hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa có kèm vài gói silica gel khi không sử dụng để giúp chúng cách ly được sự ẩm ướt.

5. Túi chống ẩm giúp việc khử mùi cho giày

Túi chống ẩm giúp việc khử mùi cho giày

Túi chống ẩm giúp việc khử mùi cho giày

Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất cung cấp khá nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi tự nhiên và an toàn với sức khỏe con người. Bạn chỉ cần đặt túi chống ẩm vào bên trong hộp đựng giày, loại túi này sẽ có tác dụng hút ẩm cho đôi giày của bạn, đồng thời sẽ loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

6. Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Theo các chuyên gia, bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín đựng các lưỡi dao cạo sẽ có thể gia tăng tuổi thọ của chúng tới vài năm. Trong khi tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo này trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên làm mới các túi hút ẩm để duy trì được khả năng hút ẩm, bảo vệ các lưỡi dao.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm