Đổ nước ngọt vào miếng xà phòng: Mẹo hay mang lại lợi ích lớn, nhà ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn đổ nước ngọt vào xà phòng sẽ mang lại lợi ích rất tuyệt vời, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhà tắm và nhà vệ sinh là những nơi ẩm ướt và nhiều vi khuẩn, nó cũng thường xuyên bốc mùi hôi hám. Tuy nhiên việc vệ sinh những khu vực này thường không dễ dàng gì, rất khó để làm sạch hoàn toàn.

Bạn có thể sử dụng nước có ga trong trường hợp này. Nước ngọt có ga là một trong những loại đồ uống rất phổ biến. Còn xà phòng là chất tẩy rửa mà nhà ai cũng có. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ mang lại nhiều tác dụng.

Để thực hiện, cần chuẩn bị một chiếc bát. Dùng dao, kéo cắt xà phòng thành những miếng nhỏ cho vào bát đã chuẩn bị, thêm 1 lượng nước giải khát có ga thích hợp vào, dùng đũa khuấy đều. Sau đó bạn cho hỗn hợp vào chai xịt.

Hỗn hợp này mang lại nhiều tác dụng:

Đổ nước ngọt vào miếng xà phòng

Tẩy sạch vết bẩn lâu ngày

Hỗn hợp này có tác dụng tẩy rửa và phân hủy vết dầu rất mạnh. Vì thế, bạn chỉ cần xịt nhẹ lên vết dầu rồi dùng khăn lau thật kỹ. Những vết dầu cứng đầu đó sẽ trở nên dễ dàng làm sạch ngay lập tức. Khi thấy vết dầu đã sạch, bạn chỉ cần dùng nước sạch lau kỹ lại lần nữa là được.

Loại bỏ cặn bẩn của nước đọng lâu ngày

Vòi nước hay các món đồ bằng inox sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện cặn canxi, bẩn và rỉ sét. Bạn hãy xịt nhẹ dung dịch nước ngọt, xà phòng vào rồi để trong vài phút. Tiếp đến bạn dùng miếng cọ làm sạch lại vòi nước và các vật dụng bằng inox sẽ sạch tinh, sáng bóng như mới.

Loại bỏ cặn bẩn của nước đọng lâu ngày

Làm sạch kính

Kính cửa chính, cửa sổ, kính xe ô tô, gương trong nhà tắm hay bị bám bẩn loang lổ. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này lên sau đó dùng khăn lau kỹ là sạch sẽ.

Tác giả: Thạch Thảo