Trồng cây hoa hồng, nhớ bón thứ thức ăn này trong bếp, cây khỏe, hoa sum suê

14:39, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây hoa hồng trước nhà là sở thích của nhiều người nhưng tại sao nhà người ta trồng nhiều hoa nhà bạn lại không?

Trồng cây  hoa hồng là sở thích của nhiều người khi nói về trồng cây cảnh. Thế nhưng không phải ai trồng cây hoa hồng cũng cho ra nhiều hoa. Muốn chăm sóc cây hoa hồng nhiều hoa thì bạn cần chú ý chăm bón và cắt tỉa đúng cách. Cây hoa hồng là dạng cây cảnh cần chăm chút kỹ lưỡng, nhớ cắt tỉa sau mỗi lần ra hoa. Và chú ý, trồng cây hoa hồng thì cây thường thích các loại thức ăn sau:

Tưới nước đường, mì chính

Đường và mì chính là hai gia vị thường được dùng cho người nhưng cây hoa cũng thích. Bạn hãy pha thật loãng nước đường, mì chính thỉnh thoảng tưới cho cây hoa hồng. Gia vị này giúp kích thích bộ rễ của cây phát triển để giúp cây khỏe mạnh. Nhưng lưu ý cần pha thật loãng, tỷ lệ khoảng 1:500 và tháng tưới khoảng 2 lần sẽ giúp cây phát triển tốt và ra hoa tốt hơn.

Mì chính giúp cây hoa hồng phát triển tốt hơn

Mì chính giúp cây hoa hồng phát triển tốt hơn

Dùng vỏ trứng, nước luộc trứng

Vỏ trứng và nước luộc trứng rất giàu canxi. Vỏ trứng vụn cũng là nguyên liệu được bán ở hàng hoa cây cảnh. Vỏ trứng giúp tơi xốp đất và cung cấp dinh dưỡng phân giải chậm giúp cây khỏe và tốt. Vỏ trứng cũng giúp đất trở nên thông thoáng hơn và chống tình trạng sâu bệnh, ốc ăn cây.

Do đó bạn hãy tận dụng vỏ trứng để đập nhỏ rồi bón vào cây hoa hồng nhé. Các loại cây cảnh khác bạn cũng có thể bón vỏ trứng. Nước luộc trứng để nguội rồi dùng tưới cho cây cũng rất tốt nhé. 

Những chậu hoa hồng nở nhiều hơn khi chăm bón đúng cách

Những chậu hoa hồng nở nhiều hơn khi chăm bón đúng cách

Bã cà phê, bã trà

Sau khi pha cà phê hay pha trà đừng vội bỏ bã đi. Bã cà phê và bã trà rất nhiều công dụng với cây hoa hồng. Bạn hãy ủ bã cà phê, bã trà rồi bón cây sẽ là một loại phân hữu cơ an toàn và tốt. Trong bã cà phê có chất xơ và nhiều dinh dưỡng còn lại giúp tốt cho cây trồng, làm tơi xốp đất. Nếu có thời gian hãy ủ bã cà phê trước khi bón không thì bón trực tiếp cũng được.

Nước vo gạo đừng lãng phí

Nước vo gạo chứa nhiều dinh dưỡng tự nhiên tốt cho cây hoa hồng. Trồng hoa hồng bạn chỉ cần giữ lại nước vo gạo để tưới mỗi tuần đã giúp cây có thức ăn hữu cơ, không nên bón phân vô cơ. Nước vo gạo ủ chua chính là thức ăn tốt là nguồn phân hữu cơ an toàn cho cây cảnh, nhất là hoa hồng. Bạn hãy gạn nước vo gạo để chúng tưới cây. Chỉ lưu ý không nên tưới vào lá mà chỉ tưới quanh gốc cây. Tưới lên lá sẽ gây sâu bệnh. Nước vo gạo rất dồi dào dinh dưỡng giúp cho hoa hồng phát triển tốt hơn, nở hoa đẹp hơn, cánh dày hơn.

Nước vo gạo rất tốt cho hoa hồng

Nước vo gạo rất tốt cho hoa hồng

Vỏ chuối chín

Cắt nhỏ vỏ chuối chín bón vào chậu cây cũng giúp tăng dinh dưỡng cho cây. Bạn hãy cắt nhỏ vỏ chuối rồi vùi vào chậu hoa hồng sẽ thấy chúng nở hoa đẹp hơn, cánh to dày và tốt hơn. Vỏ chuối có nhiều dinh dưỡng và chất xơ giúp tăng độ tơi xốp và độ ẩm cho đất. Bạn có thể dùng vỏ chuối lót đáy chậu trước khi trồng cây nhằm tạo ra một lớp thoáng ở đáy chậu để tạo thông thoáng cho cây trồng.

Phần rau già bỏ đi

Khi nhặt rau, chúng ta thường loại bỏ phần cuống rau già. Nhưng đừng bỏ vào thùng rác, banjc có thể băm nhỏ chúng để bón cho cây. Cuống rau già sẽ trở thành lớp phủ hữu ích cho ngày hè nắng nóng giúp giữ cho đất ẩm và giữ cho lớp vi sinh vật trong đất không bị chết bởi nắng nên giúp đất tốt nhờ cân bằng vi sinh vật.

Với những công dụng trên bạn đừng phí những thứ rác hữu ích này trong nhà bếp nhé. Nếu nhà bạn có nhiều chậu cây thì chúng chính là một phần giúp cho cây tốt lên, tăng màu mỡ tự nhiên cho đất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên