Biểu tượng may mắn ở các vùng khác nhau trên thế giới, bạn đã biết hết chưa?

16:48, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những biểu tượng may mắn có ở trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tùy theo mỗi vùng mà biểu tượng này có thể là một vật có ý nghĩa đặc biệt theo thời gian, thậm chí là động vật, côn trùng hay thực vật. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

1.Chìa khóa 

Chìa khóa tượng trưng cho sự may mắn có từ thời Hy Lạp cổ đại. Chúng được gọi là “Chìa khóa của sự sống” và có ý nghĩa trao cho người sở hữu sức mạnh để lời cầu nguyện của họ đến được với các vị thần. Chìa khóa tượng trưng cho sự may mắn và tự do. Chúng là loại bùa may mắn rất phổ biến để đeo và có thể phù hợp với mọi phong cách hoặc trang phục.  

2.Con voi 

Voi là biểu tượng may mắn ở một số nước châu Á

Voi là biểu tượng may mắn ở một số nước châu Á

Voi được coi là biểu tượng của sự may mắn cả ở Thái Lan và Ấn Độ. Nó tượng trưng cho trí tuệ, quyền lực, sức mạnh và sự ổn định. Vì lý do này, các doanh nghiệp châu Á, đặc biệt ở hai nước kể trên, thường đặt một con voi hướng mặt về phía cửa trước với vòi hướng lên trên.

3.Quả sồi 

Quả sồi được coi như một biểu tượng của sự may mắn và nó có nguồn gốc từ nước Anh. Khi những người lính Anh mang quả sồi trong cuộc chinh phục Norman, họ tin rằng chúng đã bảo vệ họ khỏi bị thương và cái chết. Người dân Vương quốc Anh sau đó coi chúng như những lá bùa may mắn.

Quả sồi được coi như sự may mắn ở Anh

Quả sồi được coi như sự may mắn ở Anh

Quả sồi cũng là sự kết tinh của cây sồi nên chúng cũng tượng trưng cho sự phát triển.  

4.Cây tre 

Ở châu Á, tre là một trong những biểu tượng may mắn mạnh mẽ nhất. Tre là loại cây phát triển nhanh và được sử dụng vào nhiều việc khác nhau. Người ta đã và vẫn sử dụng nó để viết lên, làm thức ăn, chỗ ở và thậm chí là để trang trí. Tre có rất nhiều công dụng và lại rất dễ kiếm vì khả năng phát triển nhanh. Bạn có thể mua cây trúc hay tre cảnh về làm cây trang trí để lấy may mắn trong nhà hoặc văn phòng của mình.  

5.Móng ngựa 

Móng ngựa là một biểu tượng may mắn có nguồn gốc từ người Tây Âu. Do móng ngựa được làm từ sắt và kim loại này được coi là thứ có thể xua đuổi tà ác, vậy nên nó được coi là một vật có thể xua đuổi những thứ kém may mắn.

Ngoài ra, người Tây Âu quan niệm phù thủy sợ ngựa, nên móng ngựa sẽ khiến họ tránh xa.  Từ đó trở đi, móng ngựa đã trở thành biểu tượng may mắn mà mọi người bắt đầu trưng bày trong nhà.

Nó cũng tượng trưng cho sức mạnh và sự bền bỉ vì loài ngựa – nơi chiếc móng ngựa thuộc về có những đức tính đó.   

6.Cỏ Bốn Lá 

Cỏ bốn lá là biểu tượng cho sự may mắn phổ biến trên thế giới

Cỏ bốn lá là biểu tượng cho sự may mắn phổ biến trên thế giới

Cỏ bốn lá là một trong những biểu tượng may mắn được yêu mến nhất. Câu chuyện về cỏ bốn lá bắt nguồn từ Ireland. Do cây cỏ này thường chỉ có ba lá, những cây cỏ đột biến có bốn lá rất khó tìm nên chúng trở nên quý hiếm đặc biệt. Hơn nữa, bốn mặt của cỏ bốn lá tượng trưng cho tình yêu, may mắn, hy vọng và niềm tin, cũng tượng trưng cho bốn mặt của cây thánh giá.

Ngày nay, tính biểu tượng của cỏ bốn lá đã được lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. 

7.Bọ rùa

Bọ rùa thường ăn rệp, là loài gây hại cho cây trồng. Bởi vậy, những người nông dân đều thấy may mắn mỗi khi có bọ rùa ở bên cạnh. Họ biết rằng mùa màng của họ sẽ không bị phá hủy và họ có thể thu hoạch được thành quả.  

Ở Mỹ người ta tin rằng, một con bọ rùa đậu vào bạn là điều may mắn. Nếu bạn phát hiện ra một con bọ rùa, bạn sẽ sớm gặp điều gì đó tốt đẹp liên quan đến may mắn hoặc tiền bạc.

Bọ rùa đậu vào bạn có nghĩa là may mắn

Bọ rùa đậu vào bạn có nghĩa là may mắn

Nếu bạn bắt được một con bọ rùa, hãy ước một điều ước và thả nó đi. Dù nó bay theo hướng nào thì vận may của bạn sẽ đến từ hướng đó.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thảo Linh