Đặt muối ở 3 vị trí này trong nhà sẽ kích hoạt tài lộc, gia đình giàu sang, phát lộc không ngừng

13:00, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, muối có thể giúp xua đuổi vận xui, trừ tà ma, gọi tài lộc về cho gia đình.

Muối là gia vị quen thuộc trong mọi căn bếp, không chỉ làm tăng hương vị món ăn và khử khuẩn mà còn có công dụng làm sạch nhiều đồ vật trong nhà.

Trong phong thủy, muối còn được coi là công cụ hữu hiệu để xua đuổi vận xui, trừ tà và thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình nếu sử dụng đúng cách. Để kích hoạt tài lộc, bạn có thể đặt bát muối ở ba vị trí sau:

Đặt bát muối trước cửa nhà

Cửa chính là điểm đón nhận mọi luồng khí vào nhà, bao gồm cả năng lượng tích cực lẫn tiêu cực. Theo phong thủy, việc đặt một bát muối hoặc rắc muối trước cửa có thể giúp xua đuổi vận xui và tà ma, từ đó bảo vệ sự bình an cho gia đình và làm cho mọi việc trở nên thuận lợi hơn.

Trong dân gian, để giải xui, người ta thường rắc muối trước cửa nhà hoặc ném muối qua vai (nữ dùng tay phải, ném qua vai trái; nam dùng tay trái, ném qua vai trái). Muối cũng có tác dụng khử mùi hôi và đuổi côn trùng hiệu quả.

Cửa chính là điểm đón nhận mọi luồng khí vào nhà, bao gồm cả năng lượng tích cực lẫn tiêu cực.

Cửa chính là điểm đón nhận mọi luồng khí vào nhà, bao gồm cả năng lượng tích cực lẫn tiêu cực.

Đặt bát muối dưới gầm giường

Theo phong thủy, đặt một bát muối cùng vài quả chanh dưới gầm giường có thể giúp xua đuổi tà khí và kích hoạt tài lộc. Để thực hiện, bạn hãy dùng số lẻ quả chanh, bổ làm tư (không tách rời), đặt lên đĩa và rắc muối lên trên. Sau đó, đặt đĩa muối chanh dưới gầm giường hoặc đầu giường. Vào sáng hôm sau, hãy vứt bỏ chanh và muối, tránh dùng tay trực tiếp chạm vào chúng.

Ngoài việc cải thiện vận khí, đặt muối chanh dưới giường cũng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, làm giảm stress và tăng cường sự thư giãn. Muối có tác dụng sát khuẩn, diệt vi khuẩn và thanh lọc không khí, trong khi tinh dầu chanh có khả năng giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Đặt bát muối vào góc nhà

Trong mỗi ngôi nhà, góc Đông Nam thường là khu vực đại diện cho cung Tài Lộc. Theo phong thủy, đặt một bát muối ở cung Tài Lộc có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp công việc thuận lợi và gia đình thêm sung túc.

Trong mỗi ngôi nhà, góc Đông Nam thường là khu vực đại diện cho cung Tài Lộc.

Trong mỗi ngôi nhà, góc Đông Nam thường là khu vực đại diện cho cung Tài Lộc.

Nếu đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông), các thành viên trong gia đình sẽ luôn khỏe mạnh và bình an.

Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp muối, nước và đồng xu. Cụ thể, cho muối vào lọ thủy tinh (chiếm khoảng 3/4 bát), rồi xếp 6 đồng xu lên trên theo hình vòng tròn với mặt dương của đồng xu hướng lên. Đổ nước vào lọ thủy tinh và đặt lọ lên một miếng vải lót ở góc nhà. Lưu ý không che miệng lọ và tránh đặt lọ trong không gian kín như tủ hay chạn, vì điều này có thể làm giảm hiệu quả.

Cuối năm, hãy đổ bỏ lọ muối và đồng xu cũ, sau đó thay thế bằng lọ mới để duy trì hiệu quả phong thủy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang