Dưa chuột mua về đừng chỉ làm salad, xào cùng “thuốc nhuận tràng tự nhiên” để có ngay món ngon giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết rằng, mang dưa chuột xào cùng nguyên liệu này sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, vừa tốt sức khoẻ, hỗ trợ thải độc vừa giảm cân hiệu quả.

Mặc dù dưa chuột có quanh năm thế nhưng ngon và nhiều nhất vẫn là mùa hè. Trong dưa chuột chứa một lượng lớn nước nên khi ăn, bạn không chỉ cảm nhận được vị thơm giòn, thanh mát mà còn “giải nhiệt” hiệu quả. Thông thường, mọi người thường ăn dưa chuột sống hoặc mang trộn cùng các nguyên liệu như dứa, rau thơm, gia vị… để làm món nộm.

Khi kết hợp cùng tôm và trứng, bạn có thể chế biến được những món ăn vừa ngon vừa tốt cho tiêu hoá. Cùng Phụ Nữ Today học ngay 2 món ăn hấp dẫn theo công thức đơn giản này nhé.

1. Dưa chuột xào tôm

1.1. Nguyên liệu làm dưa chuột xào tôm

- Dưa chuột

- Tôm

- Cà rốt

- Gừng, tỏi

- Gia vị: Dầu ăn, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, đường, dầu hào

1.2. Cách làm dưa chuột xào tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cạo vỏ gừng rồi mang đi rửa cùng nước sạch và thái lát.

- Tôm sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, bóc vỏ và ướp cùng một chút rượu nấu ăn, gừng thái lát để khử sạch mùi tanh và giúp thịt tôm thơm ngọt hơn.

- Rửa sạch dưa chuột và cà rốt rồi mang đi nạo vỏ, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Xào dưa chuột với tôm

- Đặt chảo lên bếp và thêm dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đó, cho tôm vào đảo từ 1 đến 2 phút rồi vớt ra để riêng.

- Tiếp tục sử dụng chiếc chảo vừa xào tôm để cho dưa chuột, cà rốt vào đảo nhanh trong 1 phút. Tuỳ vào khẩu vị, bạn có thể thêm đường, nước tương nhạt rồi đảo đều tay để các loại rau củ này ngấm đều gia vị.

- Trút phần tôm đã xào sơ trước đó vào đảo chung rồi nêm thêm 1 thìa dầu hào để món ăn đậm đà hơn. Múc dưa xào tôm ra đĩa và mang đi thưởng thức.

Món dưa chuột xào tôm sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu cam của cà rốt, màu xanh của dưa chuột và màu hồng nhạt của tôm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị tôm ngọt thơm, dưa chuột và cà rốt giòn, thanh mát. Bạn có thể sử dụng món dưa chuột xào tôm như món đồ nhậu lai rai hoặc ăn kèm cơm trắng. Món này ngon nhất khi thưởng thức nóng.

2. Dưa chuột xào trứng

2.1. Nguyên liệu làm món dưa chuột xào trứng

- Dưa chuột

- Trứng gà

- Gia vị: Dầu ăn, muối

2.2. Cách làm món dưa chuột xào trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đập trứng gà vào rồi thêm chút muối, nước lọc để trứng gà mềm, thơm hơn khi xào. Khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

- Dưa chuột sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, gọt vỏ sạch sẽ và cắt bỏ phần lõi bên trong. Tiếp đó, thái dưa chuột thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Xào dưa chuột với trứng

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi từ từ đổ bát trứng đã chuẩn bị vào xào.

- Tiếp đó, thêm dưa chuột đã thái miếng vào đảo đều và nhanh tay trong lửa lớn để các nguyên liệu chín đều.

- Để dưa chuột không bị ra nhiều nước, không mất đi vị thanh mát và giòn ngon hơn, bạn không nên xào dưa chuột trong thời gian quá lâu.

- Khi thấy nguyên liệu gần chín, nêm nếm lại món xào cùng một chút muối và mì chính cho phù hợp với khẩu vị là được. Múc dưa chuột xào trứng ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món dưa chuột xào trứng sau khi chế biến xong sẽ có hương vị thanh mát từ dưa chuột và chút bùi béo của trứng.

Tác giả: Minh Thu