Bật mí loại quả bổ dưỡng ngang nấm linh chi, nấu cùng thứ này vừa ngon vừa giàu canxi gấp 4 lần sữa

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách kết hợp này, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon, thanh mát và có lợi cho sức khoẻ. Đây cũng là món ngon phù hợp với mâm cơm mùa hè của hầu hết các gia đình.

Bí đao nổi tiếng là một trong những nguyên liệu giúp giải nhiệt mùa hè hiệu quả nhờ vị thanh mát, hấp dẫn. Trong bí đao chứa nhiều nước, các loại vitamin A, C và giàu dinh dưỡng. Với nguyên liệu bí đao, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như trà bí đao, canh bí đao nấu tôm, bí đao xào lòng gà, canh sườn bí đao, bí đao nhồi thịt… Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo cách nấu canh bí đao đậu phụ theo cách đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu nấu canh bí đao đậu phụ

- Bí đao: 500 gram

- Đậu phụ

- Xúc xích

- Trứng gà

- Trứng muối: 1 quả

- Rau mùi

- Bột ngô

- Gia vị: Muối, hạt tiêu xay

Empty

2. Cách nấu canh bí đao đậu phụ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bí đao sau khi mua về sẽ được mang đi gọt bỏ phần vỏ ngoài rồi rửa sạch và để ráo nước. Mặc dù vỏ bí đao rất giàu dinh dưỡng nhưng nó khá cứng và khó nấu. Vì thế, sau khi để ráo bí đao, bạn có thể thái chúng thành miếng nhỏ vừa ăn rồi mang ép lấy nước. Nhờ vậy, món canh sẽ ngon và đậm đà hơn.

- Rửa đậu với nước sạch và cắt thành những miếng nhỏ.

- Cắt xúc xích và trứng muối thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Lấy một chiếc bát sạch và đập trứng gà vào bát. Dùng dụng cụ nấu ăn đánh tan ra.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của rau mùi rồi rửa sạch và thái nhỏ.

Empty

Bước 2: Nấu canh

- Đặt nồi lên bếp, sau đó cho bí đao đã ép nước vào và thêm một chút nước lọc. Tiếp đó, đậy vung và bật bếp đun sôi.

- Khi thấy canh đã sôi, bạn sẽ cho các nguyên liệu đã chuẩn bị là trứng muối, đậu phụ, xúc xích vào đun cùng. Tuỳ vào khẩu vị, có thể nêm nếm một chút muối và hạt tiêu xay vào nồi canh.

- Cho bột ngô ra một chiếc bát nhỏ, thêm nước và khuấy đều. Sau đó, từ từ đổ phần bột ngô vào nồi rồi khuấy lên.

- Chờ cho canh gần chín tới thì cho bát trứng gà đã đánh tan vào nấu chung để nồi canh vừa đẹp mắt vừa bổ dưỡng.

- Thêm rau mùi vào nồi canh và múc ra bát thưởng thức.

Món canh bí đao đậu phụ sau khi nấu xong sẽ có màu sắc hấp dẫn với màu trắng của đậu phụ, màu xanh của rau mùi, màu vàng của trứng… Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được nước canh ngọt thơm, thanh mát kết hợp với vị bùi béo của trứng, giòn ngon của xúc xích và mềm thơm từ đậu phụ.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món canh bí đao đậu phụ

- Khi chọn mua bí đao, bạn nên chọn những quả có phần vỏ màu xanh trong và trên vỏ có đường vân rõ ràng. Đặc biệt, để chọn bí đao, bạn cũng có thể quan sát mặt cắt ngang của chúng. Nếu thấy hạt bí phân bổ đều và đầy đặn thì đó có thể là bí ngon. Ngược lại, nếu thấy hạt nhiều, lép và nhỏ thì đây là quả non và khi nấu có thể bị chua, kém ngon.

- Nếu không thích rau mùi, bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này hoặc thay thế bằng hành lá.

- Canh bí đao đậu phụ rất phù hợp với những người đang ăn kiêng hoặc giảm cân. Trước bữa cơm, bạn có thể ăn 1 bát canh bí đao để tốt cho sức khoẻ và tăng cảm giác no lâu…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link