6 loại nước tốt nhất giúp con phát triển toàn diện

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, vì thế mẹ nên cho con uống thường xuyên.

Nước lọc

17

Khi con bạn nói rằng bạn khát, bạn nên luôn luôn cung cấp nước trước.

Điều này là do nước rất quan trọng đối với sức khỏe và cần thiết cho vô số các quá trình quan trọng trong cơ thể con bạn, bao gồm cả điều chỉnh nhiệt độ và chức năng cơ quan.

Trên thực tế, liên quan đến trọng lượng cơ thể, trẻ em có nhu cầu nước lớn hơn người lớn do cơ thể phát triển nhanh chóng và tốc độ trao đổi chất cao hơn.

Không giống như nhiều loại đồ uống khác, nước sẽ không cung cấp calo lỏng, khiến trẻ ít có khả năng cảm thấy no và từ chối thức ăn đặc. Điều này có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn có một người ăn kén chọn.

Hơn nữa, uống đủ nước có liên quan đến trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ sâu răng và cải thiện chức năng não ở trẻ em.

Ngoài ra, mất nước có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con bạn theo nhiều cách, có khả năng làm giảm chức năng não, gây táo bón và dẫn đến mệt mỏi.

Nước ép trái cây tươi

Để giúp khẩu vị của trẻ được tốt hơn mà không cần thêm đường và calo, cha mẹ có thể tự chế biến các món  nước trái cây cho con tại nhà bằng cách kết hợp với các loại hoa quả và rau củ để có thể tìm ra loại nước bé yêu thích. Nhờ đó, trẻ cũng được bổ sung rất nhiều chất  dinh dưỡng từ những thực phẩm tự nhiên. Một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe cho trẻ mà các bật phụ huynh nên làm tại nhà như: dứa và bạc hà; dưa chuột và dưa hấu; việt quất và mâm xôi; dâu tây, chanh; cam và chanh,... và pha chế chúng cùng chung với nước lọc.

Nước dừa

18

Dừa mặc dù có chứa calo và đường nhưng nước dừa vẫn là một lựa chọn lành mạnh. Nước dừa chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng dành cho trẻ em, bao gồm các chất như vitamin C, magie và kali. Đồng thời nó cũng cung cấp các chất điện giải để bổ sung lại lượng nước đã bị mất qua mồ hôi trong quá trình vận động của trẻ. Điều này làm cho nước dừa trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé.

Nước dừa đem lại lợi ích rất nhiều nhất là khi trẻ bị ốm, đặc biệt nếu chúng cần bù nước sau khi bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Lưu ý, nước dừa nguyên chất không đường là sự lựa chọn tốt dành cho trẻ.

Sinh tố trái cây tươi

Sinh tố là cách pha chế kết hợp các loại trái cây, rau và các loại thực phẩm lành mạnh khác thành đồ uống bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ. Sinh tố mua ở ngoài thường chứa nhiều đường và các loại nguyên liệu không đảm bảo chất lượng nên không tốt cho sức khỏe, vì vậy cha mẹ nên tự làm sinh tố cho trẻ với các thành phần giàu dinh dưỡng.

Sinh tố có thể đem lại lợi ích rất nhiều đối với những trẻ kén ăn. Nhiều loại rau xanh như cải bó xôi, súp lơ, rau má có thể được biến tấu  thành một món sinh tố có vị ngọt tự nhiên mà bé sẽ  rất thích uống. Phụ huynh có thể kết hợp các nguyên liệu như sữa không đường, sử dụng các chất bổ sung đem lại lợi ích cho sức khỏe như bột cacao, dừa không đường, quả bơ hoặc hạt lanh. Vì sinh tố có hàm lượng calo cao nên các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ăn vào bữa nhẹ trong ngày.

Sữa nguyên chất

19

Trẻ em cực kì thích đồ uống từ sữa có đường như socola hoặc sữa dâu nhưng sữa nguyên chất vẫn là lựa chọn lành mạnh và phù hợp nhất. Sữa nguyên chất đem lại nguồn dinh dưỡng cao, cung cấp protein, canxi, photpho, magie - những chất dinh dưỡng cực kì cần thiết cho sức khỏe của xương, đặc biệt quan trọng đối với trẻ đang phát triển. Ngoài ra, ở sữa có chất vitamin D, một loại vitamin rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển cho trẻ.

Một số người có xu hướng cho trẻ uống sữa tách béo nhưng thực tế sữa có hàm lượng chất béo cao hơn có thể tốt và có lợi cho trẻ nhỏ. Nhu cầu về chất béo của con trẻ thường cao hơn người lớn, do tốc độ trao đổi chất tăng dần theo thời gian, vì vậy chất béo rất cần thiết cho sự phát triển trí não, tăng trưởng tổng thể.

Sữa có nguồn gốc từ thực vật

Đối với trẻ em không dung nạp sữa, sữa có nguồn gốc từ thực vật là một lựa chọn tuyệt vời.

Sữa làm từ thực vật bao gồm cây gai dầu, dừa, hạnh nhân, hạt điều, gạo và sữa đậu nành.

Giống như sữa sữa ngọt, sữa có nguồn gốc từ thực vật có thể chứa vô số đường và chất làm ngọt nhân tạo, đó là lý do tại sao tốt nhất nên chọn các phiên bản không đường.

Các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật không đường có thể được sử dụng riêng như một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp hoặc làm cơ sở cho các loại sinh tố, bột yến mạch và súp thân thiện với trẻ em.

Ví dụ, 1 cốc (240 ml) sữa hạnh nhân không đường có dưới 40 calo.

Cung cấp đồ uống có hàm lượng calo thấp trong bữa ăn sẽ làm giảm khả năng con bạn đổ đầy chất lỏng một mình. Thêm vào đó, nhiều loại sữa có nguồn gốc từ thực vật cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất và thường được bổ sung các chất dinh dưỡng như canxi, B12 và vitamin D.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link