Đừng vì ham chạy theo xu hướng mà gây hại cho sức khỏe bằng những cách ăn mặc này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây danh sách những sản phẩm thời trang bạn nên tránh mua để không gây hại tới sức khỏe, đừng vì chạy theo xu hướng mà khiến bản thân phải hối hận.

Ai cũng mong muốn có được vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ nên luôn chọn các bộ đồ nổi bật. Tuy nhiên không phải cứ gò ép mình trong các bộ đồ không phù hợp thì sẽ tốt. Những gì chúng ta mặc lên người cũng quan trọng như những gì chúng ta đưa vào cơ thể. Chuyên gia đã đưa ra những khuyến cáo về các món đồ gây hại tới sức khỏe, đừng vì chạy theo xu hướng mà khiến bản thân phải hối hận.

1. Quần áo bó sát

Đồ ôm sát chắc chắn sẽ tôn lên vóc dáng nhưng sẽ vô cùng có hại cho cơ thể nếu nó khiến bạn khó chịu. Mặc quần áo chật có thể gây ra một tình trạng gọi là chứng meralgia paresthetica (đau đùi dị cảm), tức là dây thần kinh bị chèn ép, dẫn đến khó chịu, đau nhói và tê ở hai bên đùi.

Đặc biệt, quần jean ôm sát có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với những “bộ phận phụ nữ”. Theo nghiên cứu năm 2019, những phụ nữ thường xuyên mặc quần jean bó sát có nhiều khả năng mắc bệnh viêm. 

Áp lực trong phổi và khí quản do quần áo chật có thể khiến bạn không thở ổn định. Khi quá trình trao đổi khí ở vùng ngực không được thực hiện hiệu quả sẽ làm tích tụ và đẩy nhanh quá trình oxy hóa tế bào, từ đó có thể dẫn đến lão hóa sớm. Ngoài ra, thở nông không cung cấp đủ oxy cho não sẽ dẫn đến hiện tượng căng thẳng và thiếu tập trung.

2. Quần áo màu vàng

Màu sắc quần áo thực tế có tác động lớn tới sức khỏe như vậy. Trong vài năm gần đây, màu vàng đã trở nên cực kỳ hợp thời nhưng đó là với những món đồ được sản xuất một cách chuẩn và chất lượng. Bởi thuốc nhuộm màu vàng trong quần áo có thể chứa một chất hóa học bị cấm từ lâu. PCB11 là một dạng polychlorinated biphenyl (PCB) có thể gây kích ứng da, mụn trứng cá nặng, ung thư gan, ung thư túi mật, ung thư đường mật, ung thư đường tiêu hóa và ung thư não nếu tiếp xúc lâu dài. 

3. Đi giày mà không có tất

Đôi khi đeo tất khi đi giày có thể khiến bạn cảm thấy khá bí bách nhưng tốt nhất bạn nên giữ nguyên truyền thống cũ là luôn đi tất với giày. Tất giống như một rào cản giữa bàn chân và giày, chúng hấp thụ mồ hôi và giữ cho bàn chân khô ráo. Nếu không đi tất, ma sát giữa bàn chân và giày có thể gây ra tình trạng bệnh nấm da chân, là tình trạng viêm da do vi khuẩn gây ra. 

4. Giày cao gót

Giày cao gót là một phụ kiện ẩn chứa nhiều hiểm họa cho sức khỏe. Đi nhiều lần trong một tuần kéo dài trong vài năm có thể dẫn đến sự mất cân bằng cơ mắt cá có thể khiến bạn bị chấn thương. Nếu buộc phải đi giày cao gót thì bạn nên dành thời gian mát xa chân khi không cần thiết có thể đổi sang dép một lúc.