Em gái 100 tuổi nắm chặt tay chị 103 tuổi ốm nặng, nghẹn ngào "Chị Ba ơi, em là Bốn đây"

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chị đau yếu, cụ bà 100 tuổi không khỏi thương xót, nghẹn ngào liên tục gọi tên chị.và cất tiếng hát.

Vừa qua, cư dân mạng được dịp xúc động khi chứng kiến đoạn video về tình chị em giữa hai cụ già, tuổi gần đất xa trời dành cho nhau. Trong đoạn clip, cụ bà 100 tuổi ngồi cạnh giường nắm chặt tay của chị gái 103 tuổi, đang ốm nạng mà giàn giụa nước mất. Bên cạnh đó, cụ bà em còn cất tiếng hát cho chị nghe.

Được biết, chủ nhân đoạn clip này là chị Nga (cháu của hai bà cụ), ở Nghệ An. Theo chị Nga, bà cụ nằm trên giường là Trần Thị Ba, cụ còn lại là Trần Thị Bốn (em gái cụ Ba). Hai cụ sống cách nhau khoảng 3km.

Em gái 100 tuổi sang thăm chị ruột 103 tuổi ốm năng (Ảnh: Báo Đất Việt)

"Bà Ba có 2 lần bị té gãy xương nên sức khỏe yếu, trước Tết, bác sĩ chẩn đoán bà Ba bị bị viêm màng phổi, tưởng sẽ không qua khỏi. Nhưng bà đã mạnh mẽ ở lại với con cháu cho đến giờ phút này.

Hôm 14/3 vừa qua, bà Ba ốm nặng, cứ nằng nặc đòi gặp em gái. Gia đình đã gọi con cháu đưa bà Bốn sang gặp chị. Hai chị em người nằm, người ngồi và nắm chặt tay nhau", chị Nga xúc động kể lại.

Hai cụ bà rất yêu thương nhau (Ảnh: Báo Đất Việt)

Biết chị gái thích nghe nhạc, bà Bốn đã cất tiếng hát tặng chị của mình một bài hát. Vừa háy, cụ Bốn vừa nắm tay chị, nước mắt rưng rưng "Ả Ba ơi, em là Bốn đây", cụ bà cố gắng nói to như sợ cụ Ba không nghe thấy. Tình cảm của hai cụ khiến cho con cháu đứng xung quanh không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Chị Nga còn cho biết, hai cụ bà rất yêu thương, đùm bọc nhau. Có đồ ăn ngon, hai cụ vẫn nhắc con cháu gọi người kai sang cùng ăn.

Hiện, cụ Ba đang sống trong gia đình 5 thế hệ. Cụ Bốn sống trong gia đình 4 thế hệ. Cả hai cụ đều được con cháu kính mến vì tính cách thật thà, tình cảm và luôn răn dạy con cháu những điều hay lẽ phái.