Họp lớp gặp lại hoa khôi của trường mới nhận ra: Phụ nữ sinh con tuổi 20 và ở tuổi 30 luôn khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái 20 tuổi có thể đang học đại học hoặc mới bước ra xã hội. Lúc này tâm lý cô ấy cẫn còn non nớt. Thì rất khó để chăm sóc gia đình.

Sau nhiều năm xa cách thì mới đây lớp chúng tôi đã tổ chức sẽ họp lớp. Đúng là nhìn lại thời gian đã ra trường gần 10 năm, nay gặp lại các bạn cũ khiến chúng tôi ai cũng hồi hộp.

Đặc biệt trong lần gặp gỡ này tôi cực kỳ mong gặp lại cô bạn hoa khôi năm xưa của lớp. Cô ấy lên là Hồng Ánh, rất xinh đẹp, ngày xưa đi học nhiều bạn nam viết thư tỏ tình cho Hồng ánh.

Đặc biệt trong lần gặp gỡ này tôi cực kỳ mong gặp lại cô bạn hoa khôi năm xưa của lớp. (ảnh minh họa)

Nhưng lần gặp mặt này khiến tôi khá bất ngờ, cô ấy đã bước sang tuổi 30, thế nhưng trông cô ấy già đi so với các bạn nữ cùng lớp. Càng trò chuyện thì cô ấy càng bắt đầu kể về những đau buồn trong hôn nhân của mình.

Hồng Ánh kết hôn khi 20 tuổi, cô ấy học kết cấp 3 và quyết định lấy chồng chứ không đi học đại học. Ngày đó ai cũng ngưỡng mộ vì cô lấy được tấm chồng giàu có, vị thế lớn.

Nhưng hôn nhân chỉ hạnh phúc được thời gian đầu, dù có cô con dâu xinh đẹp nhưng mẹ chồng Hồng Ánh khó chịu vì học vấn của cô quá thấp.

Hồng Ánh kết hôn khi 20 tuổi, cô ấy học kết cấp 3 và quyết định lấy chồng chứ không đi học đại học. (ảnh minh họa)

Cô không có trình độ nên chẳng giúp được gì cho công việc của chồng. Cô chỉ có thể ở nhà làm nội trợ, hàng ngày nấy cơm, đợi chồng đi làm về.

Ngược lại với Hồng Ánh đó chính là Phượng, ngày xưa Phượng chỉ là cô gái đen nhẻm, vẻ ngoài giản dị, nhưng học giỏi nhất lớp. Cô ấy dù đã sinh 2 bé nhưng vóc dáng cũng vô cùng xinh đẹp.

Hỏi ra mới biết Phượng có công việc ổn định, cô ấy là người có địa vị, sự nghiệp trên đà thăng tiến. Hàng ngày cô ấy chỉ lo việc cơ quan, còn việc nhà thì cả hai vợ chồng về cùng làm, hôm nào bận cô sẽ thuê giúp việc theo giờ.

Thế mới thấy 2 người bạn học nhưng là 2 cuộc đời khác nhau. Người lấy chồng sớm và người lấy chồng muộn.

Tôi nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa phụ nữ sinh con ở tuổi 20 và sinh con ở tuổi 30

Tôi nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa phụ nữ sinh con ở tuổi 20 và sinh con ở tuổi 30 (ảnh minh họa)

Khác biệt về tâm lý

Một cô gái 20 tuổi có thể đang học đại học hoặc mới bước ra xã hội. Lúc này tâm lý cô ấy cẫn còn non nớt. Thì rất khó để chăm sóc gia đình.

Ngược lại người phụ nữ 30 thì trải qua những vất vả ngoài xã hội thì họ trưởng thành hơn rất nhiều.

Khác biệt về kinh tế

Với cô gái 20 tuổi chưa nói đến sự độc lập về tài chính, thậm chí còn có thể chưa học xong. Kinh tế của những cô gái trẻ tuổi chưa ổn định, khó mà nuôi dạy con nên người.

Khác biệt về sức khỏe

Như chúng ta đã biết thì độ tuổi sinh con tốt nhất của phụ nữ là từ 25 - 30 tuổi. Dù vào năm 20 tuổi, một cô gái đã phát triển toàn diện nhưng vẫn chưa đạt đến khả năng sinh sản tốt nhất. Nhưng phụ nữ tuổi 30 thì mọi chỉ số thể chất đều đã hoàn thiện.

Tác giả: Truy Nguyệt